Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Diệu Nhi: 'Tôi từng thất bại liên tiếp vì xấu xí' - VnExpress Giải Trí

- Từng tự kiếm được chính mình xấu xí nhưng thời gian qua, chị được khen ngày một xinh đẹp, gợi cảm. Tại sao có sự "lột xác" này?

- Ngày xưa, tôi đi casting phim nào rớt phim ấy. Các đạo diễn thường không nhìn tôi diễn mà nhìn xuống bàn hoặc rỉ tai với ê-kíp. Thậm chí, họ không bi thiết đặt mặt tôi tham gia khung hình của máy quay. 

Có một người quen nói với bạn tôi thế này: "Diệu Nhi có nỗ lực đến mấy cũng không bao giờ trúng vai lớn được vì nó mập quá, xấu quá". Nghe vậy, tôi mất ngủ một đêm. Hôm sau, tôi xả thân tập gym tới ngất xỉu ngất, bỏ ăn để giảm cân cấp tốc. Sau đó, tôi duy trì được cân nặng bình ổn cho tới hôm nay. Bên cạnh, tôi đi spa định kỳ, dưỡng trắng da bằng các loại mỹ phẩm nhằm giúp ngoài mặt tôi trắng trẻo, đã mắt hơn. Tóm lại, vẫn phải có tiền mới đẹp, mới tự tin được. Cũng như cảm giác cầm túi hiệu ra đường bao giờ cũng khác so với cầm túi giả. Nếu như tôi đẹp sớm hơn, chắc đã không bị rộng rãi đạo diễn "gạch tên" (cười).

dieu-nhi-toi-tung-that-bai-lien-tuc-vi-xau-xi

Diễn viên Diệu Nhi.

- Ngoài chuyện ngoài mặt, khi mới tham gia nghề, chị gặp mặt những thiệt thòi gì?

- Tôi từng thiệt hại khi công phu, chất xám bản thân mình dành không được công nhận. ví dụ trên sàn diễn kịch, không ít lần tôi bị giành những mảng miếng, lời thoại gây cười do chính mình nghĩ ra. Nhiều lần như vậy, tôi chỉ biết im thin thít vì người ta là bè lũ anh, bè bạn chị của bản thân. Tới bỗng nhiên nhịn nổi nữa, tôi kể cho chị Thu Trang, anh Tiến Luật nghe. Chị bảo tôi phải góp ý cương trực, chính mình không bắt nạt người nào, nhưng người sai là họ thì không việc gì bản thân phải sợ. Tôi tuân theo lời chị và cuối cùng may mắn mọi việc đều êm thắm. 

Chị Thu Trang là anh em chị tôi thân nhất ở sân khấu kịch Trái đất trẻ (TP HCM). Chị cũng đi lên trong khoảng nhị bàn tay trắng, từng bị người ta chèn ép, ăn hiếp. So với chị, tôi còn hên hơn nhiều. Chị dạy tôi: "Giả dụ sau này em thắng lợi thì đừng bao giờ vùi dập, chèn ép đồng đội em. Chỉ những người có tâm mới sống sót được với nghề". Cùng diễn bình thường trên sân khấu, người khác nhìn tham gia có thể nghĩ chúng tôi khó khăn nhau lắm. Nhưng thực tại, chị luôn cho tôi phổ quát lời khuyên trong diễn xuất và nhờ tôi thế vai mỗi khi chị bận.

* Video: Diệu Nhi tham gia game show

- Khi rẽ trong khoảng kịch nói sang điện ảnh, chị chạm chán gian khổ gì?

- Giai đoạn đầu, tôi không dám kén lựa chọn phổ quát. Diễn viên trẻ như chúng tôi không có mối quan hệ đủ rộng, nhan sắc đủ điện ảnh để được đạo diễn chú ý. Có phổ biến vai trong phim màn ảnh rộng tôi thấy thích hợp với chính mình, bản thân có thể khiến cho tốt. Nhưng đến khi phim gần mở bán, tôi mới nhân thức về nó. Còn có phim tôi đóng, sau đó, tôi lại bị chê không nhân thức chọn kịch bạn dạng hay, không nhân thức nhìn xa. Những lúc như thế, tôi chỉ yên lặng. Kịch bạn dạng hay thì khách hàng nào cũng muốn, nhưng có lẽ nào tôi cứ phải chờ đợi mà không biết chờ bạn nào, đến bao giờ? Ngoài ra đó, có những người đã đưa bản thân mình tới sân khấu, phim ảnh, thành lập ra cho mình nhiều thời cơ. Nên họ mời là tôi tham gia. Dù biết đóng phim này sẽ không tốt cho hình ảnh của bản thân, tôi vẫn không muốn phụ lòng người bản thân mình chịu ơn.

Năm nay, tôi rất vui khi nhắm được vài vai diễn chất lượng mà mình trông chờ trong khoảng lâu. Tôi muốn đại chúng thừa nhận tôi là một diễn viên có thực lực, tư duy chứ không phải chỉ có những mảng miếng gây cười giống trên sàn diễn kịch.

dieu-nhi-toi-tung-that-bai-lien-tuc-vi-xau-xi-1

Diệu Nhi cho biết khi chịu khó ăn diện, ngoại hình cô đã đổi mới theo hướng tích cực hơn.

- Doanh thu của chị trước khi nhiều người biết đến ra sao?

- Cát-xê đóng mỗi vở kịch của tôi hồi ấy chỉ khoảng 100-200.000 đồng tùy vai. chậm tiến độ là công lao diễn viên chúng tôi bỏ ra trong suốt ba tiếng. Chưa kể, chi phí xăng xe, ăn uống, thời điểm tập kịch... những ngày trước khi công diễn, chúng tôi phải tự bỏ tiền túi ra. Khách hàng nào siêng năng diễn nhị suất kịch mỗi đêm (khoảng sáu tiếng khiến cho việc) thì lương sẽ cao hơn. Thời ấy khó nhọc lắm, ăn mì gói, bánh mì như cơm bữa. Tôi lại tự ti về ngoài mặt nên luôn mặc cảm sẽ không chiến thắng được như những bạn học cùng trường như Nhã Phương. 

Mức cát-xê diễn kịch của tôi hiện thời tăng khoảng bốn lần cách thức đây mấy năm. Tôi vẫn giữ mê say với sân khấu kịch, nó như một mái ấm thứ nhị của tôi rồi. Thu nhập chính của tôi đến từ điện ảnh, những thích hợp đồng đóng quảng cáo, quảng bá trên mạng phường hội...

- Trong khoảng khi doanh thu tăng, bí quyết chi phí của chị có gì khác trước?

- Tôi thích kiếm tiền và siêng năng "cày" nhưng ko phải bằng mọi giá. Có khi trúng một hợp đồng, tôi dùng tiền đưa cả mái ấm đi ngao du. Lịch khiến cho việc của tôi khá dày nhưng luôn có những khoảng trống để đi chơi, thư giãn. Chẳng hạn, tôi có cô bạn thân chuẩn bị ra nước ngoài phổ thông năm. Chúng tôi gian truân lắm mới sắp xếp được một ngày cuối tuần đi Vũng Tàu cùng nhau để chia tay. Tất nhiên, đúng ngày ấy tôi lại được một nhãn hiệu mời đi sự kiện, với mức thù lao cao, hơn cả tháng tôi đóng kịch. Quản lý khuyên tôi dành đầu tiên cho công việc, đi chơi lúc nào cũng được. Tôi bảo: "Em không muốn biến bản thân thành một cỗ máy kiếm tiền, để khi nhìn lại thấy tuổi trẻ trôi đâu mất, và kế bên không có lấy một người bạn thân". Anh ấy chỉ còn phương pháp chúc tôi đi chơi phấn kích.

- Khi hóa thân vào hero chị thể hiện tính bí quyết tếu táo, vui nhộn, đanh đá, còn tính cách ngoài đời của chị thế nào? 

- Trái với những gì thể hiện trên sân khấu, ngoài đời tôi nhút nhát, sống nội tâm. Tôi và người ấy - Anh Tú - quen nhau khi chúng tôi tập kịch tầm thường sàn diễn. Mỗi khi tôi gặp gỡ chuyện bi hùng và khóc, Tú là người đưa khăn giấy cho tôi. Tú thua tôi nhì tuổi nhưng suy nghĩ chín chắn. Trước mặt đa dạng người, Tú khá giữ ý, đôi lúc hơi không dễ dàng gần. Nhưng khi ở bên nhau, chúng tôi đùa giỡn cùng nhau như trẻ con, nhiều lúc giỡn quá đà còn giận nhau.

Tôi ít khi nói đa dạng về tình yêu, ban đầu cũng không có yêu cầu công khai.  Nhưng đến một thời kỳ nào đó, chính mình có nhu cầu khoe niềm êm ấm với quả đât bên ngoài. Mọi thứ cứ thế tạo ra tự nhiên và không theo một chiến lược nào cả. Công đoạn này, tôi đặt mục tiêu khiến nhà, sắm xe và lo cho mái ấm một cuộc sống vững chắc về kinh tế. Sau đó, tôi mới đi lấy chồng. Dù thời điểm đầu long đong, tôi thấy mình còn trẻ, đạt được những thắng lợi như hiện nay đã là may mắn. Cho nên, tôi không đa dạng tham vọng hay sân si mê. Tôi chỉ nỗ lực làm tốt nhất công tác của chính mình, trong tình ái cũng vậy. 


Xem tại: váy ngủ gợi cảm giá rẻ hà nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét