Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Nhật Hào: 'Kịp về thắp hương cho Minh Thuận là tôi thoả mãn' - VnExpress Giải Trí

Vừa đáp chuyến bay về nước trong tối muộn, vượt cơn mưa tầm tã, Nhật Hào chạy đến nhà của bạn. Thấy Nhật Hào trong khoảng cửa, người thân Minh Thuận ấp ôm chầm anh và khóc.

nhat-hao-kip-ve-thap-huong-cho-minh-thuan-la-toi-man-nguyen

Vừa trong khoảng Mỹ về vietnam Nhật Hào đi thẳng tới tang lễ để thắp hương cho Minh Thuận. Ảnh: Tâm Giao.

Sau chuyến bay dài nửa vòng thế giới, nam ca sĩ không giấu được nét mệt mỏi trên gương mặt. Anh tới bên linh cữu của người em thân thương thắp nén hương rồi đứng hồi lâu trước di ảnh. Đoạn, Nhật Hào đến bên cụ Luật - người thân phụ 95 tuổi của Minh Thuận - ôm ông san sẻ nỗi mất mát.

Không nói được phổ biến, Nhật Hào ngồi lặng lẽ ở góc cầu thang và khóc. Sau một lúc trấn tĩnh được, anh quay ra sàn diễn - nơi đang diễn ra buổi hát của bằng hữu, đồng nghiệp tặng Minh Thuận đêm cuối - chào mọi người và nghẹn ngào: "Thuận ơi, hôm rồi nghe em khỏe lại, anh rất mừng. Anh hứa là cuối 04 tuần này về thăm em, sau cùng không kịp gặp mặt em. Cám ơn mọi người bữa nay đã đến với Minh Thuận. Em ấy là người đã bỏ ra hết mê mẩn cho âm nhạc...". Nhật Hào bỏ lửng câu chia sớt vì xúc động.

Trong tiếng vỗ tay khích lệ của đại chúng, Nhật Hào mời Đàm Vĩnh Hưng lên sân khấu. Anh tự sự như thể đang nói chuyện cùng Minh Thuận: "Mời người đồng nghiệp thân thiết của mày cùng tao hát bài của hai đứa mình". Nhạc phẩm anh giới thiệu là Thất tình - phiên bản hit đình đám một thời của cả nhì. Công chúng xung quanh vỗ tay hòa nhịp theo các khúc.

nhat-hao-kip-ve-thap-huong-cho-minh-thuan-la-toi-man-nguyen-1

Anh xúc động khi san sớt về người em thân thương.

Chia sẻ với VnExpress, Nhật Hào ngậm ngùi nói: "Kịp về thắp nén hương cho Thuận là tôi mãn nguyện rồi" .

Nam ca sĩ kể, trước khi Minh Thuận mất, một người bạn gợi ý làm chương trình ca hát tái thích hợp sau khoảng 20 năm tách ra solo. Dự kiến này đôi lần được cả nhị bàn thảo cùng nhau nhưng chưa kịp thực hiện. Trong lần về nước hồi 04 tuần 2, Nhật Hào thấy bạn vẫn khỏe. Đến gần đây nghe tin bệnh tình của cố ca sĩ, Nhật Hào bất ngờ: "Tính Thuận hồi giờ là vậy. Mọi thứ đều để trong lòng". 

* Đoạn ghi hình: Nhật Hào và bạn bè hát bên linh cữu Minh Thuận

Tuy không còn đồng hành trong âm nhạc, gần nhị thập niên qua, Minh Thuận và Nhật Hào vẫn giữ giao thông. Hoàng hậu của Nhật Hào cũng là một người bạn của Minh Thuận. Vợ chồng Nhật Hào lên kế hoạch cuối bốn tuần 9 sẽ về thăm bạn. Nhưng khi hay tin dữ, anh vội đổi chuyến bay về ngay. 

Rạng sáng, buổi hát ở tang lễ Minh Thuận xong xuôi, Nhật Hào được người nhà bố trí chỗ nghỉ lại để một số giờ nữa đưa linh cữu tới nhà hỏa táng.

Lễ động quan diễn ra vào 7h30 sáng 21/9, sau đó mái ấm tổ chức thánh lễ táng tại Phố đi bộ Tân Dân. Linh cữu cố ca sĩ được hỏa mai táng ở Bình Hưng Hòa, TP HCM. Thời gian các nghi thức tang lễ được mái nhà đổi mới so với báo tang ban đầu.

nhat-hao-kip-ve-thap-huong-cho-minh-thuan-la-toi-man-nguyen-2

Minh Thuận - Nhật Hào là đôi song ca nhiều người biết đến đầu thập niên 1990.

Đôi song ca Minh Thuận - Nhật Hào công bố khán giả trong khoảng năm 1992. Họ trình diễn các ca khúc nhạc Hoa, nhạc Anh và nhạc Việt bằng phong cách hiện đại. Chàng trai Bắc Kinh (nhạc Hoa, lời Việt) là một bản hit cùng lúc là tên album tầm thường trước tiên của đôi ca sĩ. Ca khúc tạo cơn "sốt" trong làng nhạc trẻ lúc bấy giờ. Sau đó, cả nhì liên tiếp thu âm, phát hành bộ album riêng mang tên Chàng trai Bắc Kinh tới tận số 16.

Quá trình hoạt động sung sức và thắng lợi vang dội của Minh Thuận - Nhật Hào là tham gia khoảng 1992-1995. Hòa vào dòng chảy của ca khúc nhạc Hoa lời Việt thời đó, bộ đôi chinh phục hoạt động mua bán với những ca khúc Pop năng động. Kể từ năm 1996, Minh Thuận - Nhật Hào tách ra hát solo, sau đó Nhật Hào sang nước ngoài định cư.

>> Tìm hiểu:

Minh Thuận và các ca khúc in đậm trong ký ức người theo dõi

Minh Thuận sống giản dị, trơ trọi trọn kiếp người

Ca sĩ Minh Thuận chết thật ở tuổi 47


Xem nhiều hơn: váy ngủ gợi cảm triumph

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét