Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2017

Trận chiến của sắc dục, thủ đoạn trong phim 'Mẹ chồng' - VnExpress Giải Trí

Câu chuyện trong phim Mẹ chồng của đạo diễn Lý Minh Thắng lấy bối cảnh ngôi làng Đại Điền giữa thế kỷ 20, quay quanh cuộc sống rộng rãi đời của mái ấm hội đồng Lịnh. Bà Nhì Lịnh (Diễm My) khinh thường con dâu Ba Trân (Thanh Hằng) bởi không sinh được con nối dõi, sau đó cưới thêm cô Bảy Loan (Ngọc Quyên) cho đại trượng phu. Dĩ nhiên, Ba Trân sau cuối cũng sinh được đại trượng phu và dần nắm quyền lực trong mái ấm.

* Trận chiến ngầm trong "Mẹ chồng"

Midu diễn cảnh hoang mang khi xem trộm màn ân ái trong 'Mẹ chồng'

Con trai của Ba Trân tên Nhì Phước (Lâm Vinh Hải), bận rộn bệnh thần kinh nên dù đã lớn vẫn đần độn. Hai Phước có nhì người cung phi là nàng Tư Thì (Lan Khuê) dịu dàng và Tuyết Mai (Midu) - cô gái ngây thơ có lối sống tân tiến. Cả nhì cô gái cũng chịu sức ép sinh con nối dõi tông tuyến đường. Bên dưới lớp vỏ giàu có, những cơn sóng ngầm liên tiếp diễn ra trong mái nhà này.

Công trình không chỉ khai thác sự bất hòa giữa mẹ chồng - nàng dâu, mà mở mang sang đẳng cấp gần giống kiểu phim cung đấu của Hoa ngữ (các hậu phi tranh giành quyền lực trong hậu cung) với biến thể là sự vắng bóng một vai nam quyền uy kiểu nhà vua. Các hero nam, bao gồm đấng phu quân và đàn ông của Ba Trân, cậu Thiện Khiêm (đàn ông của Bảy Loan), thiếu nhựa sống và dễ bị dẫn dắt. Bên cạnh đó, giới nữ tự khiến chủ vận mệnh và sử dụng âm mưu để vươn lên. Họ vừa khao khát đứng trên nam nhi để giành địa vị, nhưng song song vẫn phải gắn bó khăng khít với đàn ông để giành tình cảm và thực hiện công dụng sinh con nối dõi tông tuyến đường.

Theo mô-típ cung đấu, biên kịch phát triển các tình huống tình yêu, đấu khẩu, lừa lật, nạt dọa nhau giữa các anh hùng. Hầu hết cuộc gặp gỡ giữa các nhân vật trong phim đều chứa những lời thoại ám chỉ, ăn hiếp dọa nhau.

cuoc-chien-cua-sac-duc-thu-doan-trong-phim-me-chong

Thanh Hằng trong "Mẹ chồng".

Dĩ nhiên, sau phần mở màn hẹn hẹn, kịch bản càng về cuối càng rời rạc, bày biện phổ biến tình tiết mà thiếu chiều sâu cho từng tuyến. Để bồi đắp cho tuyến đường dây chính đơn điệu, các anh hùng cố "gồng bản thân mình" để biểu lộ tranh chấp trong từng cảnh lẻ loi. Khi các cảnh này chắp nối liên tiếp, sự dông dài trong phần thoại và tình huống dễ khiến cho người theo dõi mệt mỏi.

Ở khoảng 2/3 phim, thành quả có một loạt trích đoạn dài can dự tới nhân vật chính, khiến cho câu chuyện như lạc hẳn sang một tông khác, chuyển đổi gượng gạo từ kịch tính sang bi thảm và ngược lại. Ở cuối phim, thông điệp của cô Ba Trân để lại gây không dễ dàng nắm bắt bởi không đáp ứng lắm tới tinh thần tầm thường của phim. Ca khúc nhạc phim cũng khá tân tiến so với bối cảnh thành quả.

cuoc-chien-cua-sac-duc-thu-doan-trong-phim-me-chong-1

Đẳng cấp của Midu và Thanh Hằng trong phim.

Phần phục trang của Mẹ chồng khá dễ nhìn với các thiết kế khiến cho nổi trội thời trang anh hùng. Ba Trân diện đồ tối màu với họa tiết và hoa tai rắn làm nổi lên vẻ hiểm sâu. Ngoài ra đó, Tuyết Mai diện bộ cánh mang nét phương Tây, khác biệt với dàn hero còn lại. Tất nhiên, bởi là thiết kế canh tân, các mẫu quần áo này khó làm hài lòng những người theo dõi yêu cầu trang phục phải đúng với công đoạn lịch sử của phim.

Trong dàn diễn viên, Thanh Hằng có cố gắng nhất về biểu cảm khi bộc lộ rộng rãi sắc thái của Ba Trân. Dù sinh ra ít, Diễm My diễn tốt bằng ánh mắt. Dường như đó, Lan Khuê, Ngọc Quyên và Midu khó thoát mác "người đẹp đi diễn" với phong thái khá chắc nịch. Phân cảnh của các diễn viên này không rõ chất điện ảnh mà chỉ giống như một thứ hoạt cảnh được khiến dày thêm về thoại. Một điểm trừ khác là tạo dáng các người đẹp quá trẻ so với độ tuổi anh hùng. Ví như nhìn một khung hình bất cứ mà không nhân thức trước câu chuyện, có lẽ không dễ dàng phân biệt sự không ngang nhau thế hệ giữa lứa Thanh Hằng, Ngọc Quyên với nhân vật của Lan Khuê.

Trước ngày mở bán, phim HOT với cảnh "hot" của siêu mẫu và diễn viên điển trai Song Luân. Tất nhiên, version ra rạp chỉ có nhãn 16+ chứ chẳng hề 18+ và đa số cảnh mẫn cảm trong trích đoạn đã bị cắt.

Phim khởi chiếu từ ngày 1/12.

Ân Nguyễn


Có thể bạn quan tâm: váy ngủ gợi cảm giá rẻ hà nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét