Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Lê Giang: 'Chồng cũ cắt giao thông với tôi và con nhỏ bé' - VnExpress Giải Trí

- Tại sao chị quyết định trở lại nước để nhập cuộc showbiz trở lại sau 5 năm sống ở Australia?

- Quãng thời điểm sống Australia làm tôi nhớ nghề quay quắt. Ở hải ngoại, tôi không được đi hát, nhiều khi cảm thấy áp lực. Chịu hết nổi, tôi mới về lại quê nhà, phấn đấu hoạt động cho thỏa ham mê. May mà tổ nghiệp thương. Bầu show vẫn thỉnh thoảng mời tôi đi diễn ở tỉnh. Rồi các game show như Gương mặt thân quen nhí, Ơn giời cậu đây rồi, Kỳ tài thách đấu... đều mời tôi góp mặt. Tôi thường bận rộn cả tuần vì ráng quay cho kịp chương trình. Đôi lúc, tôi phải chối từ bớt sự kiện để đầu cơ cho những lần sinh ra chất lượng hơn. Khi trở lại, vấn đề khiến cho tôi xúc động là khán giả vẫn sắp có bản thân.

Tôi muốn hoạt động nhiều ở Việt Nam vì tranh thủ lúc chính mình còn dân chúng ủng hộ. Tí hon Luke Nguyễn, con út tôi mới bốn tuổi. Khi con lớn, tôi sẽ đưa bé nhỏ về Australia học đàng hoàng, rồi tôi lại đi về đây, tiếp diễn gắn bó với nghiệp sàn diễn.

Lê Giang và con trai khi mới về nước. Ảnh: Thanh Hiệp.

Lê Giang và đàn ông út khi vừa về nước cuối năm 2015. Ảnh: Thanh Hiệp.

- Chạy show phổ quát, chị khiến cho thế nào chăm bẵm con bé?

- Nhì đứa con phổ biến của tôi và chồng đầu - nghệ sĩ Duy Phương - đã trưởng thành, tự lo cho mình được. Còn con út hiện tại có bà ngoại chăm giúp. Mẹ thay tôi thường trực để lo âu cho cháu. Khi còn ở Australia, nhỏ bé đã tập được lề thói tự lập bỗng dưng có mẹ bên cạnh. Về nước, bé dại cũng dần cảm thông với nghề diễn của mẹ nên không đòi mẹ như trước. Mỗi khi ngừng việc, tôi đều cố gắng về sớm với con. Những ngày không đi quay, tôi chỉ ở nhà chơi với nhỏ tuổi để bù đắp cho con. Đi diễn xa, tôi tranh thủ gọi điện thoại với con cho đỡ nhớ, đôi lúc chỉ để hỏi "Luke ăn cơm hay khiến gì vậy?". Chỉ cần nghe giọng con ngọng nghịu trả lời: "Con đang coi iPad" là tôi thấy ấm lòng rồi.

- Chồng cũ hỗ trợ chị nuôi con ra sao?

- Năm 2009, tôi kết duyên lần thứ hai và sang Australia định cư. Phương pháp đây nhì năm, tôi ly hôn. Đã rất lâu anh không gọi điện hỏi thăm tôi và con, xem như là bặt tin luôn. Tôi đang tự thân nuôi con, về vốn đầu tư lẫn ý thức. Tuy thế, cuộc sống của tôi hiện nay rất dễ chịu, không vướng bận, sức ép nhân tố gì.

- Chị bỏ ra tình cảm cho hai người con ở cuộc hôn nhân đầu của bản thân thế nào?

- Thú vui của tôi chính là nhìn thấy các con lớn mỗi ngày. Con gái Lê Lộc giờ đã tự lập, đi diễn cũng được các cô chú, anh chị trong nghề quý mến và trợ giúp. Lộc nhiều lúc gọi điện hỏi thăm, khích lệ tôi: "Mẹ ơi, chương trình của mẹ khiến tới đâu rồi", "Mẹ thi cử ra sao"... Tôi mừng vì con rất tâm lý, biết chia sớt nỗi lo công tác với mẹ. Con bé nhỏ nắm bắt tính tôi rất dễ bối rối, bao tay khi tham gia những chương trình lớn.

Những khi có thời điểm, Lê Lộc thay mẹ chơi cùng em út. Hai chị em dù phương pháp nhau mười mấy tuổi nhưng vẫn rất hợp tính. Lộc cũng hay nhờ tôi hướng dẫn diễn xuất, chẳng hạn vai đó con nên đóng ra sao. Trong chuyện nghề, tôi lựa chọn phương pháp đứng từ xa quan sát con, thấy con tự va chạm, khắc phục và thoát khỏi những cám dỗ. Tôi chỉ dùng trải nghiệm của người đi trước, khuyên con là phận số đông em, bè đảng cháu phải nhân thức trên dưới, trước sau. 

Với đàn ông Duy Phước, đôi khi tôi và con gọi điện hỏi thăm nhau. Tôi hay hỏi: "Con có gì vui kể nghe mẹ với". Mẹ con cứ thế trò chuyện với nhau như những người bạn.

Lê Giang (giữa) bên chồng cũ - nghệ sĩ Duy Phương và con gái - diễn viên Lê Lộc trong chung kết cuộc thi Sao nối ngôi tháng 9/2016.

Lê Giang (giữa) bên chồng cũ - nghệ sĩ Duy Phương - và con gái - diễn viên Lê Lộc - hội ngộ trong bình thường kết cục thi "Sao nối ngôi" vào 04 tuần 9/2016.

- Chị giữ liên lạc với nghệ sĩ Duy Phương - chồng cũ đầu tiên của chị - ra sao?

- Ở phổ biến kết Sao nối ngôi 2016, tôi và anh Phương tái phù hợp trên sàn diễn vì con gái Lê Lộc - thí sinh cuộc thi. Sau sự kiện đó, đôi khi tôi có gặp anh ấy khi đi quay hình, cũng chỉ chào hỏi nhau như những người bạn. Tôi và anh cũng thi thoảng khi hỏi thăm chuyện của nhau, bởi giờ mỗi người đã có cuộc sống riêng. Chúng tôi chia tay đã 18 năm, xa vắng quá rồi nên cũng không còn gì để hỏi han nhau nữa. 

- Qua nhị cuộc hôn nhân vỡ vạc, quan niệm của chị về ái tình đổi mới ra sao?

- Tôi rút ra phổ quát kinh nghiệm. Cuộc tình nào cũng có vui có bi tráng. Phổ quát chuyện xảy ra là do số phận đưa đẩy, tôi đành chấp nhận. Giờ đây, với những người đại trượng phu có nhu cầu tới với tôi, giả dụ thấy không hợp, ngay từ đầu tôi sẽ chủ động lùi lại và xem họ như bạn. So với 10 năm trước, tôi thấy bản thân của hiện nay đằm tính, nhân thức suy nghĩ và bớt bốc đồng. 

Tôi vốn long đong trong chuyện tình cảm. Tôi đang một mình, nhưng không có nhu cầu kiếm tìm, bởi cái gì tới sẽ đến. Có điều tôi vẫn chờ một bạn nào đó yêu bản thân mình. chậm tiến độ sẽ không phải là một người đàn ông cùng nghề mà là một người có thể khiếp sợ, thông cảm, nắm bắt tôi đủ để chia sớt cùng nhau những toan lo trong cuộc sống, để mỗi ngày cả nhị cùng vui thêm chút nữa. Ví như người tình có kĩ năng vốn đầu tư để lo cho tôi thì tốt dù cuộc sống tôi hiện đã đủ. Còn nếu người đó có năng lực tài chính thấp nhưng vẫn đầy tình cảm, tôi không mong chờ gì hơn nữa. 

Lê Giang trong một game show dành cho các nghệ sĩ.

Lê Giang trên sân khấu một game show bỏ ra cho các nghệ sĩ.

- Tại sao gần đây chị ăn mặc sexy hơn?

- Là nghệ sĩ, tôi hiểu chuyện sắc đẹp, ăn mặc của chính mình luôn lọt vào tầm mắt rộng rãi người. Nếu tôi không làm mới, có người bảo "Lê Giang giờ sao ghê quá", tự nhiên bị mất hình ảnh. Tôi lo lắm, nên luôn bồn chồn chữ "phải đẹp" trong đầu bản thân mình. Phụ nữ mà, khi bản thân mình đẹp, người khác sẽ để ý đến bản thân đa dạng hơn, rồi thiên nhiên thấy trong lòng vui lòng, muốn làm việc, nỗ lực hơn nữa. 

Tôi bị rộng rãi nghệ sĩ trêu về chuyện dao kéo, song thấy chung. Tôi công nhận chính mình đã phẫu thuật thẩm mỹ. Tôi thích khiến đẹp hơn cho bản thân. Lúc nào thanh nhàn, tôi đều đi massage cho da mặt sáng sủa sau những ngày phơi nắng vì công việc. Tôi thích ngắm mình tươi mới hơn mỗi ngày. Thời buổi hiện thời, theo tôi, sắc đẹp là trên hết.

- Xúc cảm của chị ra sao khi cùng học sinh - nhỏ Mai Chi - đoạt quán quân "Khuôn mặt thân quen nhí 2016"?

- Trước khi thi, tôi không nghĩ bản thân chinh phục giải gì. Tới lúc nghe thông báo tên tôi và bé nhỏ Mai Chi trở thành quán quân, tôi cứ đứng đờ ra, vì ở đêm phổ biến kết, tôi nghĩ được giải ba là vui lắm rồi. Đoạt giải nhất, tôi thấy hết vía. Tối đó về nhà, thao thức tới gần sáng. Trong cuộc thế ca hát mấy chục năm, tôi chưa bao giờ thu được giải thưởng lớn đến thế. 

Các tập huấn viên như Vũ Hà, Lê Việt, Hà Thúy Anh... đều có sở trường riêng để dạy bảo học sinh. Tôi chỉ cố làm hết tài năng có thể để truyền chuyên chở những gì tốt nhất cho Mai Chi. Cuộc thi nào cũng có khó khăn riêng, nhưng với tôi, vấn đề khó khăn mà chính mình khiến cho được mới đáng gọi là chiến thắng. Nhập cuộc chương trình, ngoài kinh phí được êkíp cung cấp, tôi cũng phải bỏ thêm tiền túi để đầu cơ cho tiết mục tuyệt vời hơn.

Mai Nhật


Tham khảo thêm: váy ngủ gợi cảm giá rẻ tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét