Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Những ca khúc phim Hàn gây 'bão' đầu thập niên 2000 - VnExpress Giải Trí

'True love" và "You can't say" trong phim "Tình yêu trong sạch" (2000, MBC)

Tình ái trong trắng (còn có tên Thời quá khứ - All About Eve) là tác phẩm bắt đầu cho dòng phim lãng mạn xứ Hàn thời kỳ chuyển giao thiên niên kỷ. Phim được khán giả yêu mến nhờ nội dung thâm thúy, những cảnh quay sống động và nhạc điệu chứa đựng tâm tình của lớp người trẻ trong giai đoạn kiếm tìm tình ái thực sự.

nhung-ca-khuc-phim-han-gay-thuong-nho-dau-nhung-nam-2000

Phim là bệ phóng giúp Jang Dong Gun, Chae Rim, Kim So Yeon và Han Jae Suk (từ trái qua) trở thành những ngôi sao hàng đầu.

Ca khúc chủ đề True love được biểu hiện bởi lực lượng nhạc Fin.K.L hấp dẫn sự thân mật của người xem. Nhạc phẩm sau đó được phát trên nhiều kênh âm nhạc của Hàn. Hình như, phần nhạc nền do Mina biểu thị cũng mang lại đa dạng cảm xúc nhờ chất giọng trong trẻo, nhẹ nhàng.

* Video: Bài hát "True love"

* Đoạn ghi hình: Nhạc phẩm  "You can't say"

"Reason" và "Prayer" trong phim "Trái tim mùa thu" (2000, KBS)

Trái tim mùa thu (Autumn in My Heart) là loạt truyền hình trước tiên trong series phim bốn mùa của đạo diễn Yoon Seok Ho. Với nội dung kể về tình yêu của cặp anh em nuôi bị chia cắt, tác phẩm lấy nước mắt của người xem với những phiên bản nhạc có giai điệu bi thương.

nhung-ca-khuc-phim-han-gay-thuong-nho-dau-nhung-nam-2000-1

Song Hye Kyo, Won Bin và Song Seung Hun nổi tiếng khắp châu Á nhờ "Trái tim mùa thu".

Những phiên bản nhạc nền trong Trái tim mùa thu đều được nhà chế biến chọn kỹ càng và lồng ghép thử phổ biến lần trước khi phim lên sóng. Trong những tình huống đau thương, âm điệu bi quan da diết của ca khúc Reason qua sự thể hiện của giọng ca tài năng Jung Il Young vang lên, như khắc họa thêm chuyện tình bi thảm của cặp diễn viên chính. Ngoài ra đó, Prayer - bài hát cũng của Jung Il Young - mang âm hưởng hoài niệm và nuối tiếc thương.

* Đoạn ghi hình: ca khúc "Reason"

* Video: nhạc phẩm "Prayer"

"The day we meet again" trong phim "Người điều hành khách sạn" (2001, MBC)

Người quản lý khách sạn (Hotelier) được Naver đánh giá là phim truyền hình hay nhất Hàn Quốc năm 2001. Phim đề cập đến hoạt động buôn bán lĩnh vực nơi nghỉ ngơi và sự cạnh tranh nghề nghiệp của những người trẻ trong quá trình chắc chắn kĩ năng. Bên cạnh đó, những mối tình nảy nở trong phim cũng thú vị người xem.

nhung-ca-khuc-phim-han-gay-thuong-nho-dau-nhung-nam-2000-2

Trong phim, Bae Yong Joon thủ vai Shin Dong Hyuk, Kim Seung Woo (vai Han Tae Joon), Song Yoon Ah (vai Suh Jin Young) và Song Hye Kyo (vai Kim Yun Hee).

Ca khúc The day we meet again được biểu thị bởi giọng hát trầm ấm và xúc cảm của Kang Chul - ca sĩ của những bạn dạng tình ca nhiều người biết đến. 

* Đoạn ghi hình: Bài hát "The day we meet again"

'Biga' trong phim 'Hoa bạt tử' (2001, KBS2)

Hoa vong mạng (Stock flower) là câu chuyện đẫm nước mắt về cuộc đời bà mẹ đơn thân kiêng cường Lee Young Ju (Park Jin Hee thủ vai). Cô quyết định kết hôn khi tuổi đời còn rất trẻ. Chưa kịp bước chân tham gia lễ tuyến phố, người đàn ông cô yêu lại bị tai nạn và tắt hơi. Âm dương cách trở, cô gái trẻ một chính mình nuôi con. Càng gian khổ, Young Ju lại càng mạnh mẽ.

nhung-ca-khuc-phim-han-gay-thuong-nho-dau-nhung-nam-2000-3

Choi Min Yong, Park Jin Hee và Ryu Jin (trong khoảng trái qua) được mến mộ tới tận hiện nay nhờ hiệu ứng hăng hái của "Hoa bạt mạng".

Không sở hữu dàn sao nhiều người biết đến, không có những cảnh quay thơ mộng nhưng Hoa bất tử khiến cho người xem ấn tượng nhờ tình tiết nhẹ nhàng, sâu lắng, mang đậm ý nghĩa nhân văn. Giai điệu bi quan man mác của bài nhạc Biga qua giọng hát của Woo Seung Ha giúp phim như một bản tình khúc da diết.

* Đoạn ghi hình: Ca khúc "Biga"

"Goodbye" trong phim "Những ngày tươi đẹp" (2001, SBS)

Những ngày tươi đẹp (Beautiful Days) được công chiếu lần đầu tham gia năm 2001 tại Hàn Quốc, tới năm 2003 được trình chiếu tại Việt Nam. Phim phản ánh lối sống của những người trẻ trong thời hiện đại cùng bí quyết khắc phục vướng bận rộn trong tình ái cũng như sự nghiệp của họ. 

nhung-ca-khuc-phim-han-gay-thuong-nho-dau-nhung-nam-2000-4

Lee Byung Hun, Choi Ji Woo, Ryu Si Won thu được sự yêu mến của người theo dõi khi yêu, hận hết bản thân mình cùng vai diễn.

Ca khúc Goodbye qua phần biểu thị của nam ca sĩ Zero lột tả được cảm xúc của những người đang yêu, có âu sầu, nhớ nhung, nuối tiếc nuối và cả những khờ khạo của tuổi trẻ. Nhạc phẩm từng được nam diễn viên Lee Byung Hun trình bày lại trong một vài chương trình tiêu khiển. 

* Video: Nhạc phẩm "Goodbye" 

>> Xem tiếp

Thi Quân


Có thể bạn quan tâm: váy ngủ gợi cảm hải phòng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét