Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Trục đường công danh của 7 a ma tơ nổi lên nhờ vai Lý Tiểu Long - VnExpress Giải Trí

Lý Tu Hiền hậu

su-nghiep-cua-7-tai-tu-tung-sam-vai-ly-tieu-long

Tờ 163 từng đánh giá trong mắt đại chúng thế hệ 8x, Lý Tu Hiền đức là cái tên thay cho trong khoảng "anh hùng" bởi hình tượng mạnh bạo ông xây dựng trên màn ảnh, nhất là qua vai Lý Tiểu Long.

Lý Tu Hiền đức đảm đương vai huyền thoại võ thuật trong phim điện ảnh Lý Tiểu Long và tôi năm 1975. Người yêu Lý Tiểu Long lúc sinh thời - minh tinh Đinh Phối - là người viết kịch phiên bản và diễn thông thường trong công trình.

Sau phim này, Lý Tu Hiền đức tham gia thêm phổ thông tác phẩm như Thiên Long bát bộ (1977), Thiếu Lâm anh hùng, Kim bảng đề danh, Long hổ gió mây, Đoạt soái, Đại án Mekong... Năm 1989, ông cùng lúc chiến thắng "Nam diễn viên xuất sắc" ở hai giải Kim Mã và Kim Tượng cho vai diễn trong Law with Two PhasesỞ tuổi 64, Lý Tu Nhân hậu vắng bóng trên màn ảnh. Thi thoảng ông hiện ra trong vài bộ phim với nhân cách khách mời.

Hà Tông Đạo

7-tai-tu-noi-danh-tung-sam-vai-ly-tieu-long-1

Hà Tông Đạo sinh năm 1950 tại Đài Loan. Ông luyện võ trong khoảng ốm, từng hoạt động tại Đài Loan và Hong Kong với vai trò diễn viên đóng thế. Chiếm hữu ngoại hình và gương mặt khá giống Lý Tiểu Long, ông được mời nhập cuộc phim điện ảnh Lý Tiểu Long truyền kỳ 1976 cùng Diệp Chuẩn (đại trượng phu tôn sư Diệp Vấn ngoài đời, nhập vai chính bố bản thân trong phim).

Tài năng võ thuật giúp Hà Tông Đạo tái tạo thành công những trục đường võ đẹp và biểu cảm đặc trưng trên gương mặt huyền thoại võ thuật. Sau phim này, ông được người theo dõi ưu ái gọi là "Lý Tiểu Long đệ nhì”.

Âu Cẩm Tuyến đường

7-tai-tu-ghi-dau-man-bac-voi-vai-ly-tieu-long-2

Âu Cẩm Trục đường sinh năm 1963, là diễn viên kiêm MC Hong Kong. Thần tượng Lý Tiểu Long trong khoảng tí hon, năm 1999, Âu Cẩm Tuyến đường bỏ tiền túi chấp hành bộ phim Ngày ấy, tháng ấy, năm 1959. Âu Cẩm Các con phố đảm đương vai trò biên kịch, đạo diễn và đóng chính. 

Phim kể về bốn tuần ngày gian khổ của Lý Tiểu Long trước khi rời Hong Kong sang Mỹ. Phim không gây được nhiều tiếng vang, song độ sùng bái Lý Tiểu Long của Âu Cẩm Đường không dừng ở đó. Năm 2000, anh mở khu trưng bày vật phẩm đầu tiên về Tiểu Long tại Hong Kong. Hiện anh là diễn viên kiêm MC phù hợp đồng của TVB.

Ngô Đại Duy

7-tai-tu-tai-hien-ly-tieu-long-tren-man-anh-3

Ngô Đại Duy sinh năm 1966, là MC, ca sĩ kiêm diễn viên Đài Loan. Gia nhập làng tiêu khiển trong khoảng năm 1986 với phim điện ảnh Tôi có điều muốn nói nhưng phải đến khi nhập cuộc phim truyền hình Lý Tiểu Long truyền kỳ (1992), Ngô Đại Duy mới được để ý. Anh cùng bạn diễn Lưu Gia Lương tái tạo tình phụ tử sâu đậm giữa Lý Tiểu Long và người thân phụ Lý Hải Tuyền. Đây được xem là một trong những vai diễn để đời của anh.

Sau đó, anh liên tiếp nhận được các hợp đồng đóng phim. Năm 1998, Ngô Đại Duy nhận giải "Diễn viên mới triển vọng" tại Lễ trao giải điện ảnh Kim Tượng lần thứ tám với phim Đêm nay sao sáng. Các công trình tiêu biểu của anh còn có Bá vương biệt cơ, Liệt hỏa chiến xa, Hứa hẹn ước mùa xuânThê thiếp tiến cung. Ngô Đại Duy hiện thành công với vai trò MC, ca sĩ.

Lý Tiệt

7-tai-tu-tai-hien-ly-tieu-long-tren-man-anh-4

Hình thành và lớn lên ở Mỹ, nam diễn viên Lý Tiệt (Jason Scott Lee) có gương mặt mang rộng rãi nét Á Đông. Anh ham mê diễn xuất trong khoảng thời trung học. Vào đại học, Lý Tiệt theo lớp diễn xuất giỏi của đạo diễn Sal Romeo. Sau khi đóng đa dạng vai gầy, anh có cơ hội thử sức với vai Lý Tiểu Long trong phim điện ảnh Mỹ The Bruce Lee Story năm 1993. Lý Tiệt đã tạo nên một Tiểu Long đa tính phương pháp - cao ngạo, đon đả, vui nhộn và có lúc yếu đuối.

Hình như, Lý Tiệt còn nhiều người biết đến với vai chính Mowgli trong bộ phim Cuốn sách rừng xanh (The Jungle Book). Năm 2007, anh phù hợp tác với nam diễn viên Jang Hyuk và người đẹp Singapore Phạm Văn Phương trong công trình điện ảnh The Dragon Dance. Dù không được đưa tham gia danh sách những ngôi sao Hollywood đình đám, Lý Tiệt luôn được nhắm cho những vai phụ có trọng lượng trong phổ thông bộ phim.

Trằn Quốc Khôn

su-nghiep-thang-tram-cua-7-tai-tu-tung-sam-vai-ly-tieu-long-5

Trằn Quốc Khôn sinh năm 1975 tại Hong Kong. Trước khi đến với điện ảnh, anh từng là vũ công, ca sĩ chính của ban nhạc rock Poet. Vốn ái mộ Lý Tiểu Long từ tí hon, Nai lưng Quốc Khôn luôn đọc sách, xem phim về nhân vật này. Anh cũng là hội viên Hội Lý Tiểu Long ở Hong Kong. Trong một lần tình cờ, Châu Tinh Trì phát hiện anh rất giống ngôi sao võ thuật và đề xuất thử vai cho phim truyền hình Huyền thoại Lý Tiểu Long.

Ngay khi tập trước tiên của phim lên sóng năm 2008, không ít người theo dõi phải thốt lên: "Sao mà giống phiên bản chính tới vậy". Lý Hương Ngưng - con gái Lý Tiểu Long - cũng thừa nhận Trần Quốc Khôn giống phụ thân cô. Từng học ở trường múa nên Nai lưng Quốc Khôn thi hành những cảnh quay đánh đấm khá đẹp.

su-nghiep-thang-tram-cua-7-tai-tu-tung-sam-vai-ly-tieu-long-6

Trần Quốc Khôn cho nhân thức trong 50 tập phim, trừ cảnh dancing trong khoảng tầng 7 xuống phải nhờ người thế thân, hầu hết cảnh quay võ thuật anh đều tự thi hành. Bởi vậy, Nai lưng Quốc Khôn liên tiếp bị chấn thương.

Quốc Khôn còn viết cuốn sách Lý Tiểu Long của tôi kể về quá trình dàn dựng bộ phim và những cảm nhận của anh về huyền thoại võ thuật.

Năm 2015, một lần nữa anh vào vai Lý Tiểu Long trong phim điện ảnh Diệp Vấn 3 của Chân Tử Đan. È Quốc Khôn còn góp mặt trong phổ quát thành quả đình đám như Đội bóng Thiếu Lâm, Tột bực Kung Fu, Thực thần, Nguyệt quang bảo hộp, Đạo sĩ hạ sơn, Đại náo Đông Hải...

Lý Trị Đình

su-nghiep-thang-tram-cua-8-tai-tu-sam-vai-ly-tieu-long-7

Lý Trị Đình sinh năm 1987 tại Hong Kong, gia nhập làng giải trí với vai trò ca sĩ, nhạc sĩ kiêm diễn viên. Năm 2010, anh nhập cuộc phim điện ảnh Lý Tiểu Long - người đồng đội của tôi, do đạo diễn Diệp Vỹ Dân thi hành. Anh được khán giả đánh giá là Lý Tiểu Long đẹp trai nhất trên màn ảnh. Gia đình ngôi sao võ thuật cũng khen Lý Trị Đình đã bộc lộ sống động nhân vật.

Sau đó, Trị Đình tham gia các phim như Võ Mỵ Nương truyền kỳ (đóng cùng Phạm Băng Băng), Hàn chiến, Móc túi thời gian, Một đêm bất thầnKung Fu Yoga.

>> Tìm hiểu:

Ngũ Doãn Long - trong khoảng cao thủ Vịnh Xuân quyền tới vai diễn Lý Tiểu Long

Lan Anh


Có thể bạn quan tâm: váy ngủ gợi cảm triumph

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét