Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

'Westworld' - loạt phim 18+ gây sợ hãi về robot dục tình - VnExpress Giải Trí

Westworld là series truyền hình mới, lấy bối cảnh một trên hè phố tiêu khiển mô phỏng thời viễn Tây nước Mỹ. Ở đây, ban quản lý tạo ra những robot (được gọi là “vật chủ”) hệt người thật. Các vị khách khi sắm vé tham gia trên hè phố được toàn quyền bắn giết thịt cũng như quan hệ với vật chủ ưa chuộng. Cuối ngày, ban quản lý thu vén, tu sửa, xóa ký ức mọi vật chủ để sẵn sàng cho ngày hoạt động tiếp theo. Mỗi ngày, khu vực chợ có phổ thông kịch bạn dạng mới lạ được dàn dựng như cướp bóc hay thảm sát để kích thích du khách. Ngoài ra, nhóm vật chủ được cài đặt để không thể giết thịt người thật.

westworld-loat-phim-18-gay-am-anh-ve-robot-tinh-duc

Poster loạt phim "Westworld".

Sau ba tập khởi đầu, nội dung cốt truyện càng ngày càng "xoắn não" người xem bởi đa dạng tuyến truyện phức tạp diễn ra song song.

Nhằm thú vị khách, ông chủ phố đi bộ là Robert Ford (Anthony Hopkins) cài vào thân thể những vật chủ một đoạn mã “mơ mộng” giúp chúng tiếp cận được các ký ức trước đó, phát triển một cuộc cách mệnh ở nhóm vật chủ. Cô robot trẻ Dolores (Evan Rachel Wood) dần trông thấy thế cuộc bản thân chỉ là dàn dựng. Dolores vượt qua cài đặt của phiên bản thân để nổ súng giết mổ một vật chủ định cưỡng bức bản thân. Một cô lẳng lơ (Thandie Newton) gặp gỡ ác hiểm mộng khi nhớ lại cảnh bản thân bị hành tội. Nhóm vật chủ càng ngày càng dấy lên nguy cơ kháng cự, còn sự giữ vững của ban điều hành nhà thờ yếu dần. Trong khi đó, một vị khách bí mật mặc đồ đen (Ed Harris) lang thang khắp nơi, tò mò những tầng ý nghĩa ẩn sâu trong nhà thờ.

Trailer phim "Westworld"

Westworld gây khiếp sợ trước tiên bởi nội dung nhấn mạnh tham gia mặt tối của loài người. Mỗi tập tràn ngập những cảnh làm tình và máu mê như Game of ThronesNgay bắt đầu, phim chiếu cảnh bạo lực giữa nhị băng cướp trước khi có cảnh làm thịt chóc cùng phân đoạn người đẹp Dolores bị hiếp dâm man rợ. Tham gia phim, khán giả ngay tức tốc bị lôi tuột vào trái đất nai lưng trụi và man rợ của khu vực chợ miền viễn Tây. Càng đi sâu, câu chuyện được dán nhãn TV-MA (không dành cho người theo dõi dưới 18 tuổi) càng bóc trần sự suy đồi đạo đức của con người.

Trong trường học, các khách chơi có thể “vào vai” để làm bất cứ gì chính mình muốn. Đa phần họ sử dụng quyền lực này để thỏa mê say tình dục và bạo lực. Vài người ban đầu còn do dự nhưng sau đó gấp rút hòa vào các cuộc bắn giết và truy vấn hoan vô tận. Thậm chí, phổ biến gia đình còn dắt theo trẻ con, xem những gì diễn ra là hiển nhiên. Trong một thế giới không còn các quy chuẩn đạo đức như Westworld, nhiều phần công chúng có khuynh hướng làm cho nhân tố tàn cường bạo. Yếu tố đó làm cho dấy lên thắc mắc sợ hãi: “Phải chăng bản chất của con người là ác hiểm độc?”.

westworld-loat-phim-18-gay-am-anh-ve-robot-tinh-duc-1

Câu chuyện kể về cuộc chống cự của những robot vật chủ bị đè nén.

Phát hành trong khoảng bộ phim cùng tên năm 1973 do Michael Crichton đạo diễn và biên kịch, Westworld không phải là series đầu tiên mô tả ước muốn áp đặt sự kiểm soát trái tự nhiên của nhân loại lên máy móc. Dù vậy, điểm ăn khách ở loạt phim mới là cách thức diễn đạt trí óc nhân tạo tinh vi. Các robot không còn vô cảm như bộ phim năm 1973 mà có chiều sâu tinh thần, tương tác chặt chẽ với nhau. Chúng có những lời nói và cử động tao nhã như loài người. Khán giả đa dạng lần chứng kiến cảnh tình cảm giữa Dolores và anh chàng vật chủ Teddy (James Marsden) với những cung bậc y như người thật.

Dường như đó, phim bỏ ra rộng rãi thời gian cho các trường đoạn giao thiệp giữa đội ngũ điều hành với nhóm vật chủ. Qua các đoạn thoại này, tư duy của các người máy hiện lên như một kiểu trí óc kỳ lạ, liên kết giữa phiên bản năng loài người với những dòng mã được lập trình. Giống Ex Machina năm ngoái, khán giả bị lạc trong mê cung suy luận khi cố vạch rõ tinh ranh giới giữa nhì lớp kiếm được thức này.

westworld-loat-phim-18-gay-am-anh-ve-robot-tinh-duc-2

Anthony Hopkins quay về màn ảnh nhỏ xíu trong vai chủ những nơi công cộng giải trí.

Lên sóng truyền hình Mỹ từ ngày 2/10, phim lập cập trở thành hiện tượng. Theo Variety, tập đầu của series thu hút tới 3,3 triệu lượt xem, cao hơn màn mở bán của Game of ThronesTrue Detective cách đây một số năm. Hiện tại sau ba tập, người mua trang IMDb chấm phim đến 9,2/10 điểm. Các tờ Guardian, Vulture hay Independent phản hồi loạt phim có thể biến thành hiện tượng gần giống Game of Thrones.

Thành công của Westworld cũng đến từ chiến lược bài bản của nhà sản xuất. Theo tờ Hollywood Reporter, ngân sách cho 10 tập phim lên tới 100 triệu đô la Mỹ, trong đó riêng tập đầu là 25 triệu. Với tài chính khổng lồ này, các nhà làm phim thỏa sức xây dựng bối cảnh miền Viễn Tây to lớn không thua phim điện ảnh như True Grit hay The Magnificent Seven. Thêm vào đó, dàn diễn viên gồm toàn các tiếng tăm như Anthony Hopkins, Ed Harris, Thandie Newton hay James Marsden đảm bảo cho chất lượng diễn xuất.

Westworld chiếu vào mỗi Chủ Nhật trên sóng truyền hình Mỹ (sáng thứ nhị theo giờ Việt Nam).

>> Tìm hiểu:

'Game of Thrones' - phim dài tập 18+ gây sốt thế giới

Những phim truyền hình HOT nhờ phô bày nhiều cảnh sốc

Ân Nguyễn


Xem thêm: váy ngủ gợi cảm vera

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét