Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2017

Chris Hemsworth - người hùng cơ bắp đổi đời với vai Thor - VnExpress Giải Trí

Chris Hemsworth sinh năm 1983, là con thứ trong một mái nhà Australia có ba đàn ông đều theo nghiệp diễn. Trên tờ Vanity Fair, anh chia sẻ: "Luke (anh cả) bắt đầu thử đóng phim và tôi đi theo đoạn đường ấy, rồi tới Liam tiếp bước tôi. Chúng tôi luôn bên nhau để giúp sức, chia sẻ và đưa ra những góp ý quan trọng". Tham gia thập niên 2000, Chris Hemsworth vụt sáng ở quê nhà với loạt phim Home and Away. Dĩ nhiên, anh không dừng lại mà đeo đuổi giấc mơ vươn ra quả đât.

Tài tử thanh minh trên báo chí W: "Ngay lúc còn đi học, tôi luôn bị thôi thúc bởi ý tưởng rời khỏi nơi bản thân mình đang sống và không bị gò bó tham gia một công việc mà bản thân không thích. Để hỗ trợ thân phụ mẹ, tôi cố gắng trở thành diễn viên và thơ ngây dấn thân thế giới nghệ thuật, dù chẳng có kinh nghiệm về diễn xuất. Sau khi tìm được nhà cho cha mẹ, tôi mở đầu nghĩ tới bản thân mình và quyết định chuyển tới Los Angeles để mở rộng tương lai".

chris-hemsworth-nguoi-hung-co-bap-doi-doi-voi-vai-thor

Chris Hemsworth trong vai Thor.

Trong khoảng thời gian đầu ở Hollywood, Chris Hemsworth thường xuyên nói dối về chiều cao 1,9 m do ngại bị giao các anh hùng "vai u giết bắp" kiểu như cầu thủ bóng bầu dục. Năm 2010, tờ Hollywood Reporter bình chọn tài tử có tiềm năng biến thành sao hạng A. Anh gây để ý trong Star Trek (2009) và Ca$h (2010), nhưng phải tới khi nhận vai Thor mới thật sự tỏa sáng.

Phổ biến người mến mộ nghĩ là việc thủ vai Thor là định mệnh của Chris bởi tài tử chào đời tham gia một ngày thứ năm (Thursday) - có tức thị "Ngày của Thor" (Thor's Day) trong tiếng Anh cũ kĩ. Bốn chữ cái cuối cùng trong tên Hemsworth khi bố trí lại cũng là "Thor". Dĩ nhiên, anh suýt nữa đã để tuột vai diễn quan trọng về tay người khác giả dụ không có con mắt tinh đời của đạo diễn The Avengers Joss Whedon.

Năm 2009, khi đọc tin hãng Marvel đang tuyển diễn viên cho vai Thor với đòi hỏi kiểu dáng "cao 1,9 m, nặng 90 kg", Chris phấn khởi đi thử vai. Anh thể hiện không được như ý trước đạo diễn Kenneth Branagh, sau đó ra về với tâm cảnh bế tắc và tự răn đã tấn công mất đi một cơ hội quà.

* Giai đoạn tập dượt của nam diễn viên để đóng Thor

Chế độ tập luyện của Chris Hemsworth

Hên cho Chris là trong cùng năm, anh còn nhập cuộc dự án phim kinh dị The Cabin in the Woods do Joss Whedon viết kịch bạn dạng. Trên Vanity Fair, nhà làm cho phim kể lại: "Ngay lần đầu thấy Chris biểu lộ, tôi và đạo diễn Drew Goddard đã quay ra nhìn nhau và thì thầm: 'Lạy Chúa, đây thực sự là một ngôi sao điện ảnh' ".

Vài bốn tuần sau, Joss Whedon kinh ngạc khi Liam - em trai của Chris - góp mặt trong danh sách năm ứng cử viên sau cuối cho vai Thor thay vì anh. Khi Joss gọi, Chris giải đáp mặc nhiên: "Tôi không nhận được cuộc gọi đề xuất quay quay về. Mà cũng không sao, nếu em tôi nhận vai thì cũng rất tuyệt". Joss Whedon không chấp nhận điều này và gọi riêng cho đạo diễn Kenneth Branagh để xin cho Chris thêm một cơ hội nữa. Ở lần thử vai này, Chris Hemsworth biểu hiện tốt hơn lần đầu đa số và được nhận vai.

Trên tờ Sydney Morning Herald, a ma tơ hồi ức: "Tôi nhớ như in giây khắc nhận cuộc gọi từ người đại diện khi đang đi Vancouver (Canada). Anh ấy báo cáo rằng tôi được bắt buộc hợp đồng đóng sáu phim siêu hero. Ban đầu, chúng tôi cho rằng số lượng phim là quá rộng rãi và mọi thứ nhường như quá tốt tới mức khó có thể là thực. Nhưng rồi tôi ký hợp đồng và dấn thân phòng gym tập như điên".

chris-hemsworth-nguoi-hung-co-bap-doi-doi-voi-vai-thor-1

Biến đổi hình thể của a ma tơ.

Khi đó, dù có chiều cao nổi trội và cơ thể săn chắc, Chris vẫn quá bé để hóa thân vị thần cơ bắp. Trên báo chí Men's Health, nam diễn viên nói phải tăng tới 9 kg với cách thức ăn giàu đạm và tập gắt gao. "Việc tập luyện còn khó khăn hơn cả quay phim. Tôi tập sáu hoặc bảy ngày một tuần, thậm chí không thể ngồi phổ biến với số cân nặng mới. Chuyện ăn uống có nhẽ là phần không dễ dàng nhất với số lượng lớn ức gà và phổ quát dạng đạm khác. Cuộc sống của tôi chỉ xoay quanh gà, cải xoăn, gạo lứt", anh kể lại.

Người trực tiếp hướng dẫn Chris luyện tập cho Thor - cựu đặc nhiệm SEAL Duffy Gaver - san sớt: "Chúng tôi chẳng đụng tới chút steroid (chất kích thích cơ bắp) nào mà chỉ tập theo nguyên tắc cổ xưa. Muốn có thân hình đẹp, bạn phải thực thụ siêng năng".

Khi Thor mở bán năm 2011, a ma tơ được đánh giá tốt ngợi bởi dáng vóc khỏe khoắn, phù hợp với hình tượng vị thần uy mãnh. Nhị tập đầu của Thor và hai phần The Avengers có tổng doanh thu lên đến hơn bốn tỷ đô la Mỹ, khiến cho Chris Hemsworth biến thành ngôi sao được săn đón ở Hollywood. Đương nhiên, anh không muốn đóng khuông tham gia hình tượng cơ bắp mà rộng rãi lần giảm cân để thử sức ở các vai diễn tâm lý. Trong thời gian giữa các tập phim Marvel, nam diễn viên từng giảm khối lượng cơ bắp để đóng các phim Rush và In the Heart of the Sea. Sau đó, anh lại tập để phục hồi vóc dáng hoành tráng khi hóa thân Thor.

* Chris Hemsworth được khen ngợi trong "Thor: Ragnarok"

Thor: Ragnarok (Thor: Tận thế Ragnarok)

Đến Thor: Ragnarok, Chris Hemsworth cho nhân thức gặp phổ thông gian truân hơn trong việc tập dượt bởi anh đã lớn tuổi. Đương nhiên, nam diễn viên vẫn khổ luyện để đạt thể hình chuẩn trước ngày khởi quay. Đạo diễn Taika Waititi ấn tượng với thân hình của a ma tơ và vui nhộn tuyên bố: "Tôi muốn Chris phải cởi áo để lôi cuốn người theo dõi. Khi phim ra đĩa, tôi sẽ cho riêng một đĩa DVD dài bốn tiếng đồng hồ cảnh Chris cởi trằn đủ dạng: đen trắng, có màu, chiếu chậm trễ, định dạng cho IMAX, Iphone... để khán giả thưởng thức".

Cũng như The Rock - một ngôi sao cơ bắp khác, Chris Hemsworth tăng cường việc diễn hài trong vài năm mới đây. Sau các vai nhỏ dại trong VacationGhostbusters, tài tử thể hiện rõ kỹ năng diễn hài trong Thor: Ragnarok. Dưới bàn tay của đạo diễn Taika Waititi, phần ba về Thần Sấm tăng mạnh nhân tố vui nhộn qua đa dạng màn hội thoại trào phúng và tự giễu cợt nhại của nhân vật Thor. Công trình kiếm được 93% bình luận hăng hái trên Rotten Tomatoes, trong đó diễn xuất của Chris Hemsworth được đa dạng nhà phê bình đánh giá tốt ngợi.

Ngoài đời, a ma tơ là người đại trượng phu khiêm tốn, trông coi cho mái ấm. Năm 2010, Chris Hemsworth kết hôn với Elsa Pataky - nữ diễn viên lớn hơn anh bảy tuổi. Bộ đôi tầm thường sống hạnh phúc, không chạm mặt tai tiếng gì suốt bảy năm và có với nhau ba người con. Họ thường xuyên chia sẻ những hình ảnh ngao du, chơi đùa cùng các con trên trang tư nhân.

chris-hemsworth-nguoi-hung-co-bap-doi-doi-voi-vai-thor-2

Chris Hemsworth cùng gia đình.

Cho tới trước công trình 12 Strong (dự kiến ra mắt năm 2018), Chris Hemsworth chưa từng diễn xuất cùng thê thiếp. Tất nhiên, nhì thê thiếp chồng có một nụ hôn đáng nhớ trên màn ảnh trong Thor: The Dark World. Ở cảnh này, Natalie Portman chẳng thể xuất hiện để quay trích đoạn anh hùng của cô hôn Thor. Lúc này, Chris gợi ý rằng hiền thê anh có chiều cao tương đương nữ diễn viên và đóng cảnh hôn với cô sẽ dễ hơn hồ hết.

Năm 2015, Chris Hemsworth đưa mái ấm trở về Australia sau phổ quát năm sống ở Mỹ. Anh đãi đằng với tạp chí OK: "Tôi yêu công việc của mình nhưng thỉnh thoảng cảm thấy ngột ngạt khi liên tục sống trong không gian này. Sự nhiều người biết đến có thể làm ta trở thành mộng ảo, do đó tôi quyết định đưa mái ấm về Australia để chẳng hề hít thở bầu không khí showbiz mỗi ngày. Ở đó, tôi chỉ là một ông bố thông thường".

Với Chris, người hiền thê cùng ba đứa con là những gì anh đon đả bậc nhất. Sự tình nghĩa, tính cách gần gũi là nguyên nhân khiến cho a ma tơ được đa dạng khán giả mến mộ và sắp có vai diễn mới của anh.

Thịnh Joey


Xem nhiều hơn: váy ngủ gợi cảm giá rẻ hà nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét