Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

Chuyên gia da liễu san sẻ bí quyết ngăn dự phòng và trị mụn - VnExpress Giải Trí

Ngày 25/10, nhãn hàng Acnes công ty livestream tư vấn "Ngăn đề phòng và trị mụn" với sự tham gia của bác sĩ da liễu Huỳnh Huy Hoàng - Nguyên Phó chủ tịch Hội Da liễu TP HCM và nóng girl Khánh Vân. Buổi tư vấn là tập trước tiên trong chuỗi 4 livestream thuộc chương trình "Chăm sóc da đúng cách tuổi dậy thì" được Acnes tổ chức tham gia tối thứ 4 hàng tuần.

ngan-ngua-va-tri-mun-dung-cach-theo-loi-khuyen-cua-chuyen-gia

Bác sĩ Huỳnh Huy Hoàng và Khánh Vân tại buổi livestream.

Bước tham gia quá trình dậy thì, kế bên đổi mới về tâm sinh lý, đa dạng người yêu thấy da mặt nhờn và hiện ra các nốt mụn. Bác sĩ Huỳnh Huy Hoàng giải thích duyên do gây mụn ở tuổi dậy thìa là tuyến nội tiết trong thân thể khởi đầu đổi mới, kích thích tuyến buồn bực nhờn tiết ra rộng rãi chất nhờn hơn. Khi chất nhờn liên kết với tế bào da chết, các vi khuẩn thường trú trên bề mặt da làm cho tắc lỗ chân lông và gây mụn.

Ngoài ra, các nhân tố như: khí hậu ô nhiễm, môi trường sinh hoạt, dùng các loại mỹ phẩm kém chất lượng, thức khuya, ăn đồ chiên xào, uống trà sữa… cũng là nguồn gốc khiến cho mụn phát triển tốc độ hơn ở lứa tuổi dậy thì.

ngan-ngua-va-tri-mun-dung-cach-theo-loi-khuyen-cua-chuyen-gia-1

Mụn ở tuổi dậy thìa là nỗi lo với đông đảo người dùng gái thanh niên.

Bác bỏ sĩ Huỳnh Huy Hoàng cũng san sẻ nhị dạng mụn thông thường ở tuổi dậy thì: mụn không viêm (mụn đầu trắng và mụn đầu đen) và mụn viêm (mụn sưng đỏ, mụn mủ, mụn bọc…). Với từng loại mụn khác nhau cần có các cách thức yếu tố trị thích hợp mới mang đến hiệu quả tốt nhất.

ngan-ngua-va-tri-mun-dung-cach-theo-loi-khuyen-cua-chuyen-gia-2

Trong buổi livestream, phổ thông câu hỏi cho thấy quý khách vẫn còn loay hoay, chưa biết trị mụn đúng bí quyết dẫn tới da tổn thương rộng rãi hơn. Không ít trường thích hợp sử dụng tay sờ, nặn mụn; điểm trang che mụn liên tiếp làm cho lỗ chân lông bị bít bí hiểm, mụn viêm nặng hơn. Việc sử dụng vật phẩm không rõ nguồn gốc, kem trộn có chứa corticoid có thể hết mụn ngay tức khắc nhưng để lại biến chứng không dễ dàng lường cho da.

Theo chưng sĩ Hoàng, giữ da mặt sạch sẽ là một trong những bí quyết ngăn ngừa mụn hiệu quả. Dĩ nhiên, rửa mặt quá rộng rãi lần trong ngày có phân mục bỏ hết chất dầu tự nhiên trên da, làm cho da khô và bong tróc, từ đó càng tăng tiết chất buồn chán nhờn, làm cho da nổi mụn thêm.

Mỗi ngày bạn nên rửa mặt hai tới ba lần, dùng sản phẩm thích hợp và có chứa nhân tố kháng khuẩn như Salicylic Acid, Isopropylmethylphenol để ngăn dự phòng mụn. Bác sĩ Hoàng cũng nhắc tới một số nhân tố giúp vấn đề trị mụn hiệu quả như Diêm sinh, Resorcin, Benzoyl Peroxide…

Nóng girl Khánh Vân cũng tiết lộ thêm về ba bước để mắt da, trị mụn với Acnes gồm:

Bước 1: rửa mặt sạch sẽ với sản phẩm thích hợp từng loại da: Acnes Creamy Wash (da khô và da thường), Acnes Foaming Wash (da hỗn phù hợp và da dầu), Acnes Oil Control Cleanser (da dầu).

Bước 2: trâm dung dịch dịu da, kháng khuẩn Acnes Soothing Lotion.

Bước 3: trị mụn với sản phẩm đặc trị thích hợp: Acnes Sealing Jell (mụn đầu trắng, mụn đầu đen), Acnes Medical Cream (mụn bọc, mụn sưng đỏ).

Bên cạnh, bác bỏ sĩ Hoàng và Khánh Vân còn xem xét tầm cần thiết của việc sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để ngăn phòng ngừa tác hại của tia UV lên da, khác biệt là làn da đang tổn thương bởi mụn.

Ngoài chủ đề “Ngăn ngừa và trị mụn”, chuỗi livestream “Chăm bẵm da đúng cách thức tuổi dậy thì” tiếp tục diễn ra tham gia 20h thứ 4 hàng tuần với phổ thông đề tài khác biệt. Đây là cơ hội để chị em được giải đáp trực tiếp bởi bác bỏ sĩ Hoàng. Bạn có thể gửi câu hỏi về Acnes Việt Nam và đón xem buổi livestream tiếp theo để sắm thấy câu tư vấn cho vấn đề về da của bản thân mình. Nếu như bỏ dở buổi livestream tập một, bạn có thể xem lại tại đây. 

(Nguồn: Acnes Việt Nam)


Xem tại: váy ngủ gợi cảm vera

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét