Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

Nhà miệt vườn 1.600 m2 của diễn viên hài Hoàng Mập - VnExpress Giải Trí

Nhà của diễn viên - nhà đóng gói phim Hoàng Mập ở ấp Sông Mây, huyện Trảng Bom, Đồng Nai, phương pháp TP HCM 45 km. Diễn viên có ý tưởng xây nhà vùng quê để nghỉ dưỡng cách thức đây 5 năm.

Căn nhà được xây trên mảnh đất rộng hơn 1.600 m2 (bề ngang 25 m, bề dài 65 m). Anh tận dụng đất sắm sẵn để xây gia trang, vừa làm cho chỗ ở vừa dùng để làm vị trí quay phim có bối cảnh cổ kính. Nhà vừa được xong xuôi tham gia bốn tuần 8, có nhì cổng chính - phụ.


Hoàng Mập khoe phía bên trong trong nhà kiểu cổ.

Ngôi nhà được thiết kế giống một căn nhà hơn 100 năm tuổi ở Nam Định mà diễn viên từng lép thăm. Vách tường, nền nhà được xây bằng gạch, các cột và cửa khiến bằng gỗ lim, gỗ huỳnh bầy... Hoàng Mập kể anh đi từ Bắc tới Nam để học hỏi kiến trúc các mô phỏng nhà xưa. Tổng thời kỳ xây dựng và mua sắm đồ đạc cho khu nhà mất 5 năm.

Phòng khách cũng là phòng thờ được gia chủ bày vẽ phổ biến đồ gỗ. Diễn viên cho xếp đặt ba bộ bàn ghế để khách đến có thể dễ chịu chọn lựa chỗ ngồi.

Nội thất không chỉ do tự tay gia chủ sắm mà còn do bạn bè thân mật mang tặng. "Tôi đến phổ biến nơi, thấy các vật dụng thích hợp mắt thì tậu, không đủ tiền thì xin số laptop rồi tậu bí quyết liên lạc để tìm sau", anh tâm can. 

Khu vực nhà bếp được Hoàng Mập thiết kế đơn sơ, cơ bản để làm cho môi trường quay phim. Phim "Nhà ông Hoàng có ma" do anh sản xuất được quay ở đây. Phim vừa đóng máy và đang trong giai đoạn hậu kỳ.

Các bộ chén đĩa cũ được Hoàng Mập mến thương, trong đó có bộ bằng gốm sứ Bát Tràng do diễn viên Việt Hương tặng. Anh cho nhân thức có đủ chén đĩa sử dụng để chiêu đãi hơn 100 khách trong một bữa ăn.

Không gian nghỉ ngơi của diễn viên trong căn nhà thoáng mát. Hoàng Mập cơ bản sống ở TP HCM cùng hiền thê và nhị con, chỉ về nhà vườn dịp cuối tuần. Diễn viên 46 tuổi nói đây là nơi dưỡng già của anh.

Trong khuôn viên, nghệ sĩ cho trồng đa dạng loại cây, trong đó có nhì cây nguyệt quế mỗi tháng ra hoa một lần.

Nhà lục giác thường được Hoàng Mập sử dụng khiến nơi uống trà, đàm đạo cùng bằng hữu. Mỗi tối, anh ngồi đây đọc kịch bản, hóng gió để thư giãn. 

Diễn viên luôn tự tay chăm từng khóm hoa, bụi cây trong khuôn viên. Dưới các gốc cây, anh cho đặt tượng các con lợn bằng gốm - do diễn viên tuổi Hợi. "Từ ngày xây dứt nhà, bệnh gout của tôi cũng giảm hẳn nhờ tay chân luôn hoạt động để thu vén, vun vén sân vườn", diễn viên nặng hơn 100 kg chia sớt.

Diễn viên trồng cỏ giữa lối đi lót bằng đá, tạo cảm giác xanh mát.

Hoàng Mập tên thật là Bùi Minh Hoàng, quê Cần Thơ. Anh từng theo học trường Nghệ thuật Sàn diễn 2 (nay là đại học Sàn diễn Điện ảnh TP HCM). Ngoài diễn ở các sàn diễn hài, anh còn đóng chai các phim "Nhì người thân phụ", "Hát ca rập rình", "Chàng mập tình nghĩa"...

Tam Kỳ
Ảnh: Duy England
 


Tham khảo thêm: váy ngủ gợi cảm hà nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét