Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

‘Assassin’s Creed’ chưa thoát vết xe đổ của các phim chuyển thể game - VnExpress Giải Trí

  • Michael Fassbender cởi nai lưng bắn cung trong 'Assassin's Creed'
  • 10 phim chuyển thể trong khoảng game được yêu mến nhất

Assassin’s Creed dựa trên trò chơi điện tử ăn khách năm 2007 của hãng Ubisoft, do đạo diễn Justin Kurzel chấp hành. Đây là lần thứ nhì nhà khiến phim người Australia thích hợp tác Michael Fassbender và Marion Cotillard, sau thắng lợi về mặt nghệ thuật của Macbeth. Tuy nhiên đứng trước một bộ phim có tính thương nghiệp như Assassin’s Creed, cả phía nhà làm phim lẫn diễn viên vẫn sợ hãi trong việc khiến cho sao truyền vận tải được tinh thần phấn khích của trò chơi nhập vai đình đám lên màn bạc.  

assassins-creed-chua-thoat-vet-xe-do-cua-cac-phim-chuyen-the-game

"Poster phim "Assasin's Creed'.

Bộ phim lấy bối cảnh song hành giữa thế giới thực tế và dĩ vãng 500 năm trước. Tình tiết mở đầu bằng một vài dòng tóm tắt ngăn nắp lịch sử đối đầu giữa các Hiệp sĩ Đền thánh (Knights Templar) và Hội sát thủ (Assassin’s Creed) trong nỗ lực đoạt lấy những miếng bé bỏng của Trái táo địa đàng (Apple of Eden) - được cho là cất giữ hạt giống bất tuân đầu tiên của nhân loại.

Tài tử Michael Fassbender vào vai Callum Lynch thời tiến bộ, một tội phạm bị tuyên án tử bằng cách tiêm thuốc độc. Nhắm mắt nhắm mũi xuôi tay và tưởng như thế cục đã chấm dứt, Lynch bất ngờ thức giấc dậy giữa bốn bức tường xi măng xanh mát rượi giữa trung tâm phân tích đặt tại Madrid của cơ quan Abstergo Foundation. Với sự thao túng của nhà kỹ thuật Sophia Rikkin (Marion Cotillard), Lynch sử dụng một cánh tay máy giúp anh đi tham gia tiềm thức và kết nối với tổ sư dòng tộc. Trong khoảng đây, Lynch dancing ngược về vùng đất khói lửa của Tây Ban Nha năm 1492, tham gia tham gia cuộc chiến ác độc liệt giữa nhì thế lực không đội trời tầm thường. 

assassins-creed-chua-thoat-vet-xe-do-cua-cac-phim-chuyen-the-game-1

Michael Fassbender thi hành rộng rãi pha đánh đấm trong phim.

Điểm mạnh lớn nhất của Assassin’s Creed là phim truyền chuyển vận trọn vẹn phần hình ảnh thích mắt của loạt game gốc bằng việc sử dụng phục trang, tranh bị cổ hủ, thánh vật. Suốt thời lượng 116 phút, phim chan chứa những cảnh binh biến, đấu tranh tay đôi, ám sát hay cuộc “tắm máu” giữa trung tâm tổ chức Abstergo. 

Công trình phần nào đưa người xem lạc tham gia quả đât của đức tin và vô thần, của lệ luật và tự do mà trọng tâm là trận chiến truyền kiếp của nhì phe Hiệp sĩ và Sát thủ. Nếu như phe Hiệp sĩ được coi là những người đi đầu đi tìm Trái táo địa đàng với niềm tin rằng trái đất chỉ có thể đạt tới sự định hình nhờ cai trị, phe Sát thủ là những kẻ vô thần sống trong bóng tối, đặt niềm tin vào sự vô quy định, luôn tậu cách ngáng con đường các Hiệp sĩ.

assassins-creed-chua-thoat-vet-xe-do-cua-cac-phim-chuyen-the-game-2

Marion Cottilard đóng vai con gái một chủ tập đoàn lớn lanh lợi và quyến rũ.

Nhờ không bị giới hạn về thời lượng, loạt game gốc gắn kết vô thiên lủng dữ kiện lịch sử và tín ngưỡng - trong khoảng quá trình Phục hưng, cuộc đại thanh trừng phù thủy cho đến binh lửa đẫm máu, tới cách mạng kĩ nghệ hay Thế chiến II. Trái lại trong phiên bản điện ảnh chuyển thể chỉ gần hai tiếng, kịch bản cố gắng lồng ghép quá đa dạng tình tiết lịch sử vào diễn biến, để mến yêu fan game. Vấn đề đó khiến cho người xem “chết trôi” trong lượng kiến thức kếch xù đồng thời làm mạch truyện trở thành rời rạc.

Sự thiếu ngặt nghèo trong tổng thể câu chuyện làm nửa sau tác phẩm trở nên dài dòng và bận bịu phải khuyết điểm kịch phiên bản như các phim chuyển thể từ game như Warcraft, Mortal Kombat, Streetfighter, Max Payne hay BloodRayne. Các thành quả này một mặt tình nghĩa với mạch game cũ để thỏa mãn game thủ, mặt khác nỗ lực thú vị người xem chưa bao giờ biết tới trò chơi nhập bản thân mình vào môi trường hùng vĩ tác phẩm chỉ với thời lượng ngắn ngủi. 

Michael Fassbender vào vai tròn trịa khi cùng lúc đóng hai anh hùng - Callum Lynch ở hiện tại và ông tổ Callum Lynch (sát thủ Aguilar) ở dĩ vãng. Ở tuyến hiện nay, anh cho người xem thấy một tay sai phải ghìm nén tức giận và bạo lực. Ngay cả trong những cảnh Lynch bị ảo giác và số đông hóa điên, người xem vẫn thấy được sự tiết chế có chủ đích của nam diễn viên người Đức gốc Ireland. Ở tuyến dĩ vãng, với sự giúp đỡ của các diễn viên đóng thế, anh hùng của Fassbender kết thúc thích mắt các cảnh trốn chạy, giết hại, săn đuổi và khác lạ cảnh dancing parkour mang tên Leap of Faith (Cú nhảy đầm niềm tin) - thi hành trong khoảng độ cao gần 40 mét. Đây cũng là một trong những cảnh đẹp nhất phim.

* Hậu đài pha khiêu vũ kỷ lục do diễn viên đóng thế thi hành

So với các vai tù nhân tuyệt thực trong Hunger, nhà buôn nghiện dục tình trong Shame hay mới đây là một vị vua hóa rồ với ham mê quyền lực ở Macbeth, vai Callumn Lynch không phải là một thách thức quá khó khăn cho Michael Fassbender. 

Người đẹp Marion Cotillard cũng không thua kém đồng nghiệp khi đóng vai con gái mưu trí và hấp dẫn của một chủ tổ chức kỹ thuật Abstergo Foundation. Ngoài tương tác với Michael Fassbender, mỹ nhân Pháp cũng diễn cặp với ngôi sao gạo cội Jeremy Irons (làm cho ông chủ công ty Abstergo). Sự ăn khớp trong diễn xuất giữa bộ ba phần nào cứu giúp những điểm thiếu logic trong quá trình sản xuất tâm lý nhân vật. 

Assassin’s Creed (Sát thủ bóng đêm) khởi chiếu ở Việt Nam từ 29/12. 

* Trailer phim "Assasin's Creed"

>> Xem thêm:

10 phim chuyển thể trong khoảng game được yêu thích nhất

‘Warcraft’ – bắt đầu cho loạt bom tấn hành động mới

Như Ngọc


Xem nhiều hơn: váy ngủ gợi cảm đà nẵng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét