Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Vợ ca sĩ Quang quẻ Lý: 'Chồng tôi mất mà chưa kịp trăn trối' - VnExpress Giải Trí

Trưa 1/12, người thân, anh em tập trung tại nhà riêng của ca sĩ Quang Lý để lo áo quan cho ông. Căn nhà nằm trên phố Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP HCM, là nơi cố nghệ sĩ cùng phi tần và con cháu ở ngót nhì chục năm qua.

Sáng nay, khoảng bảy giờ, như không lệ, nghệ sĩ Quang quẻ Lý cùng hiền thê và một số người bạn hàng xóm ra tiệm tạm hóa 23/9 gần nhà đi bộ. Về tới nhà, ông than đau râm ran trước ngực và uống một ly sữa nóng để bình phục sức khỏe. Chưa hết ly, ông ngã ra giữa phòng khách. 10 phút sau, các chưng sĩ đến, cấp cứu tại chỗ suốt một giờ song không thể cứu nổi vì tim ông đã xong xuôi đập trước đó.

vo-ca-si-quang-ly-chong-toi-mat-ma-chua-kip-tran-troi

Gia đình ca sĩ Quang đãng Lý gồm hoàng hậu (phải), cháu gái (giữa) và đàn ông đầu trong buổi sáng lo cỗ ván cho ông.

Ngồi ở một góc phòng, bà Minh Nguyệt - hoàng hậu ca sĩ Quang quẻ Lý - cố giữ tĩnh tâm khi cầm máy tính bảng nghe các cuộc gọi hỏi thăm. "Anh ấy tắt thở mà chưa kịp nhắn gửi yếu tố gì cả", người hoàng hậu rưng rưng. Bà cho nhân thức sức khỏe của cố ca sĩ trước đó hầu như không có dấu hiệu gì thất thường. Đều đặn mỗi ngày, ông số đông dục lúc 7h, tối 22h là đi ngủ. Ông cũng vừa quay xong xuôi chương trình Hoán chuyển bất ngờ. Trong gameshow này, ông cùng đa dạng nghệ sĩ lớn tuổi như Ngọc Sơn, Hồng Hạnh... trình diễn với các ca sĩ trẻ. Quang quẻ Lý rất hào hứng chờ đến ngày phát sóng vì đây là gameshow đơn nhất ông kiếm được lời tham gia. Mấy ngày vừa qua, Nghệ sĩ Ưu tú còn chia sẻ cùng hoàng hậu ý tưởnrg tạo ra đĩa than kỷ niệm 40 năm làm nghề.

Ca sĩ Quang Lý và cung phi kết hôn đầu thập niên 1970 chuẩn y lời đầu mối của một người bạn. Bà sinh năm 1954, kém ông năm tuổi. Quen nhau từ thuở giới trẻ, trong ký ức của bà, lúc mới chạm mặt, ông là một chàng trai thánh thiện, dễ mến. Khi đó, bà đang là thợ may. Dù không cùng nghề, ca sĩ Quang Lý vẫn thường xuyên chia sẻ với phi tần những vui bi lụy thông thường. Năm 1982, họ cùng vào TP HCM, bà tiếp diễn dệt may kiếm sống, khiến hậu phương cho ông thỏa niềm đam mê hát và dạy thanh nhạc cho các ca sĩ trẻ. Họ có nhì người con, một trai và một gái. Bà Nguyệt kể khi nghe bà báo tin ông tắt thở, cô con gái út ở Đan Mạch bật khóc qua máy tính bảng, nhanh nhẹn sắm vé phi cơ về để tang bố.

Chị gái nén đau thương bên di thể Quang Lý.

Chị gái Quang đãng Lý òa khóc khi tạo dựng tấm vải nhìn mặt em. 

Cố giữ tĩnh tâm, song người phi tần bật khóc khi thấy cháu gái vừa đi học về và ngơ ngác đứng cạnh giường ông nội. Đứng yên ổn người kế bên là anh Hữu Duy - đàn ông nghệ sĩ. Nhiều lúc, anh xốc lại tấm vải đắp trên người của bố cho thẳng thớm. Anh bùi ngùi: "Nếu có gì đáng nuối tiếc, thìa là việc tôi đã không gặp mặt được bố trong buổi sáng sau cùng của ông".

Khách tới nhà Quang Lý mỗi lúc một đông. Thấy phổ thông người nấn ná mua chỗ gửi xe, một người kiểm soát an ninh nói: "Cứ để xe đó đi, tôi trông cho. Quang quẻ Lý mà, ở khu này, ai cũng thương và quý ông hết".

Nghệ sĩ Ưu tú Quỳnh Liên, bạn thân của cố ca sĩ, mắt đỏ hoe nép bản thân mình ở một góc cầu thang trong nhà. Chị cho nhân thức không tin người anh bản thân mình yêu dấu đã ra đi vì chỉ vài ngày trước, cả nhị còn rôm rả thảo luận kế hoạch làm cho đĩa chung thứ nhì, sau album Chân dung thời điểm bí quyết đây một số năm. "Anh ấy bảo nên tạo ra trực tuyến vì giờ khán giả ít nghe đĩa. Anh còn nhờ tôi xem giúp giấy tờ khám sức khỏe có vấn đề gì không vì vừa khám tầm thường bên Thành ủy trong đợt bỏ ra cho các nghệ sĩ quần chúng, nghệ sĩ ưu tú, thế mà...", nghệ sĩ nghẹn giọng.

Nghệ sĩ Ưu tú Quỳnh Liên bàng h

Nghệ sĩ Ưu tú Quỳnh Liên đau xót trước sự tạ thế đột nhiên ngột của bè đảng anh.

Lễ khâm liệm ca sĩ Quang đãng Lý tham gia 17h ngày 1/12, sau đó linh cữu ông được đưa ra Nhà tang lễ đô thị (25 Lê Quý Đôn, huyện 3). Lễ động quan tham gia 6h45 sáng 3/12. Linh cữu ông được chôn tại nghĩa địa Củ Chi. 

>>Xem thêm:

Những tình khúc ghi dấu ấn NSƯT Quang quẻ Lý

Ca sĩ Quang Lý đột nhiên ngột tạ thế

Mai Nhật


Xem thêm: váy ngủ gợi cảm giá rẻ tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét