Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Đẳng cấp phong cách phong cách của hậu phi Nhật 82 tuổi - VnExpress Giải Trí

Sinh năm 1934 tại Tokyo, Shoda Michiko là cung phi được mến mộ nhất tại Nhật Phiên bản. Bà là biểu trưng của cái đẹp về cả nhan sắc lẫn trí não, tâm hồn. Michiko sinh ra trong mái nhà trí thức, kế thừa nền giáo dục đầy đủ, đoàn kết truyền thống và phương Tây. Bà được học tiếng Anh, các môn nghệ thuật như hội họa, chơi dương cầm, nấu bếp... Năm 1957, bà ra trường cử nhân loại xuất sắc ngành Văn chương Anh. Thời sinh viên, Michiko ăn mặc giản dị, toát lên vẻ nhẹ nhàng, sang trọng.

04 tuần 8/1957, Michiko đột nhiên gặp hoàng thái tử Akihito tại một giải tennis được doanh nghiệp ở khu nghỉ mát ở Karuizawa. Hoàng thái tử đã lựa chọn một cô gái không thuộc phân khúc danh giá khiến bạn trăm năm, bất chấp sự phản đối của hoàng gia. Cả nhị kết duyên năm 1959.

Dù ở đời thường hay sinh ra tại các sự kiện cần thiết, Michiko luôn ăn vận lịch sự, thanh lịch, đúng cốt phương pháp của một tiểu thư trong mái nhà kiến thức.

Vợ Michiko mến mộ những chiếc băng đô giản dị, khiến cho duyên cho mái tóc được bới gọn sau gáy. Bà chinh phục người đối diện bằng khuôn mặt trái xoan, các con phố nét phối hợp, chân mày lá liễu và chiếc mũi cao. Niềm vui của phi tần được đa dạng người mến mộ bởi vẻ trong sạch, hiền hậu.

Ngoài những bộ kimono truyền thống, bà ưu ái những chiếc áo vest bẻ cổ lỗ rộng, chân váy midi hay váy liền thân khoét nách cổ truyền, đi kèm bít tất tay tay, mũ đội đầu và vòng ngọc trai.

Áo choàng cape hay sơ mi phong cách quân đội cũng là những món đồ nhận được cảm tình của cung phi.

Với gu mặc quý phái, Shoda Michiko được suy tôn là một trong những thiếu phụ hoàng tộc mặc đẹp nhất do báo chí Vanity Fair, tờ Telegraph, Huffington Post... bình chọn.

Trang phục tân tiến của phương Tây được bà phối khéo léo với chiếc quạt giấy truyền thống của Nhật, tạo nên một cuộc giao xoa văn hóa cá tính.

Tùy từng sự kiện, thê thiếp chọn váy dài tới mắt cá chân hoặc váy ngắn qua gối.

Những thiết kế tối giản tôn lên vẻ thanh tao của bà Michiko. Mũ cài đầu và bít tất tay tay luôn là phụ kiện hỗ trợ đắc lực cho bà để tạo phong cách.

Vẻ đẹp ở tuổi 82 của hậu phi Michiko trong bộ đồ đẳng cấp truyền thống của Nhật.

Hoàng hậu Michiko và thiên hoàng thứ 125 của Nhật - Akihito.

Không chỉ được bình chọn cao về dung mạo, gu thời trang, bà Michiko còn được nhắc đến là người thê thiếp cao sang của hoàng gia. Bà tự bản thân mình nuôi dạy con, gồm nhì hoàng tử và một công chúa. Bà xã Michiko nhiều lần tự tay làm cơm trưa và chú ý gói cho các con mang đến trường. Cùng thiên hoàng Akihito, hiền thê Michiko tạo ra hình ảnh cặp vợ chồng bình dị, hạnh phúc, cùng nhảy đầm với nhau và chơi đùa với các con.

Dù đã ngoài 80, cả nhị vẫn cùng nhau chơi tennis như ngày đầu chạm chán nhau. 

Sao Mai  |  


Xem tại: váy ngủ gợi cảm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét