Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Phim đoán viễn tượng nước Mỹ khi Donald Trump là Tổng thống - VnExpress Giải Trí

Thắng lợi của tỷ phú Donald Trump trong cuộc bầu cử hôm 8/11 khiến không ít giới học giả chính trị và sử học trao đổi về tương lai sắp đến của nước Mỹ khi tân Tổng thống nắm quyền. Trên màn ảnh, tập Bart to the Future trong series The Simpsons cùng phim Back to the Future 2 từng phán đoán nước Mỹ dưới sự lãnh đạo của tỷ phú trong khoảng phổ quát năm trước.

phim-doan-vien-canh-nuoc-my-khi-donald-trump-la-tong-thong

"Back To The Future" biểu đạt một tỷ phú ăn chơi thành Tổng thống.

The Simpsons là loạt phim hoạt hình nổi tiếng trên đài Fox khi thường lấy phổ thông đề tài nóng nực của xã hội để hư cấu hóa nhằm tạo tiếng cười. Năm 2000, tập Bart to the Future biểu đạt viễn ảnh Bắc Mỹ khoảng năm 2030. Lúc này, tổng thống Donald Trump vừa rời nhiệm kỳ và người tiếp quản nhà Trắng là nhà chỉ đạo nữ giới có tên Lisa. Bà Lisa đau đầu vì kiếm được lại “gia sản nợ nần” trong khoảng người tiền nhiệm họ Trump. “Chính phủ của ta đang đau đầu với số tiền phải thanh toán lớn mà Trump để lại”, hero này nói. Bộ phim này chỉ dùng lời thoại để mô tả tương lai của nước Mỹ chứ không có hình ảnh minh họa.

Nhà biên kịch Dan Greaney của series san sớt trên The Hollywood Reporter rằng ý tưởng để nước Mỹ ngập trong nợ nần là một ý tưởng châm biếm cho phù hợp series hoạt hình vui nhộn. Êkíp chọn hero Tổng thống gây hại là tỷ phú Donald Trump bởi "phong cách quá lố của ông phù hợp với câu chuyện trong tập phim". Theo đó, việc bối cảnh nước Mỹ càng đi xuống sau khi Trump lên nắm quyền càng dễ gây cười cho khán giả.

Khi mới công bố, tập phim bị đánh giá thấp và các cây bút của Entertainment Weekly lựa chọn đây là tập phim The Simpsons tệ nhất mọi kỷ nghuyên. Dĩ nhiên sau cuộc bầu cử cách đây không lâu, Bart to the Future trở thành trọng điểm bàn luận.

*Video mai sau nước Mỹ trong phim "Bart to the Future"

Lúc trước, một phim khác là Back to the Future 2 (1989) cũng mô tả hành trình thành Tổng thống của anh hùng dựa trên nguyên mẫu ngoài đời thực là ông Donald Trump.

Bộ phim lấy bối cảnh vào năm 2015, khi hero phản diện của phim là Biff Tannen trộm cỗ máy thời gian và đi về quá khứ, biến bản thân mình thành một doanh nhân thành công. Anh ta kinh doanh sòng bạc, thao túng Đảng Cộng hòa và leo lên ghế Tổng thống. Dưới quyền quản lý của nhà tài phiệt tự gọi mình là anh hùng dân gian to đùng, nước Mỹ trở thành đầy bất an. Nước Mỹ khi đó thậm chí biến thành một non sông khô cằn và không có luật pháp.

Tham gia thời điểm Back to the Future 2 công bố, Donald Trump là một tỷ phú trong ngành nghề sòng bạc và địa ốc. Trên tờ The Daily Beast, biên kịch Bob Gale san sớt: “Chúng tôi nghĩ tới ông Donald Trump khi xây đắp anh hùng phản diện Biff Tannen!”.

Ân Nguyễn


Tham khảo thêm: váy ngủ gợi cảm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét