Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Biến đổi phong cách của Thanh Thảo trong 20 năm ca hát - VnExpress Giải Trí

Thanh Thảo sinh năm 1977. Trong khoảng khi còn là sinh viên, cô năng nổ nhập cuộc các hoạt động của trường và ước mong đứng hát trên sân khấu. Năm 1997, cô bước chân tham gia con đường thao diễn nhiều năm kinh nghiệm khi tham gia lực lượng nhạc trẻ Da Quà, sau đó là Bạch Dương. Thời gian này, hình ảnh cô ca sĩ có gu âm nhạc năng động, phong cách "bụi bặm" nhanh lẹ được khán giả yêu thích. Năm 1998, cô ra mắt album "Tình như ngọn nến" và biến thành ca sĩ độc quyền của trọng điểm Rạng Đông, tạo được tăm tiếng nhất mực với các đoạn ghi hình "Tình nồng", "Giã từ em"...

Trong sự nghiệp âm nhạc những ngày đầu, cô thu được sự hỗ trợ hết mình của nhạc sĩ Đức Trí, Phương Uyên, Lê Quang, Nguyễn Hà... Ca sĩ có khuôn mặt lai Tây (ông ngoại cô là người Pháp), hát được phổ biến phân mục như Ballad, Dance, Pop tới RnB... Thời kỳ này, cô ưa thích phong cách bắt mắt, make-up với màu sắc nổi trội. Cho nên, cô còn được nếu như "Cắc kè hoa".

Năm 2000, ca khúc "Ôi tình yêu" trong album "Em vẫn chờ" đẩy tiếng tăm Thanh Thảo lên một nấc thang mới. Cô mở đầu nổi tiếng với loạt ca khúc nhạc Thái lời Việt như "Chàng và nàng", "Ok chính mình chia tay". Hình ảnh "ngổ ngáo" của cô được người mến mộ mến mộ. Trang phục thường thấy của ca sĩ thời kỳ này là quần jeans, áo phông.

Những năm sau, cô tiếp tục theo đuổi mốt tóc nhuộm kiểu highlight.

Năm 2004, cô công bố CD "Búp bê biết yêu" khi Hip Hop khởi đầu thịnh hành ở Việt Nam. Thanh Thảo nằm trong số ca sĩ đầu tiên tăng nhanh phong trào ăn mặc, làm cho tóc theo đẳng cấp này.

Năm 2005, Thanh Thảo thay đổi hình ảnh dịu dàng, nữ tính hơn khi ra album "Bảy ngày trông chờ". Cô để mái tóc thẳng, dài và thường mặc áo dài, váy với phom dáng kín đáo, hấp dẫn.

Năm 2006-2007, Thanh Thảo tiếp tục chắc chắn thương hiệu "búp bê" qua album "Búp bê happy", "Búp bê đàn ông" theo phong cách nhạc dance. Lúc này cô để tóc cắt ngắn và nhuộm tím. Đẳng cấp bắt mắt tomboy của ca sĩ gây ấn tượng với đa dạng khán giả trẻ.

Năm 2015, Thanh Thảo "lột xác" với bốn album "Xuân", "Hạ", "Thu", "Đông". Cô liên tục đổi mới kiểu, màu sắc tóc khi sinh ra trên sàn diễn.

Giọng ca "Ôi tình yêu" nhuộm kiểu đầu ombre nửa trên màu đen, nửa dưới màu đỏ. Theo mách nhỏ của Thanh Thảo, hơn 20 năm qua, cô có được những kiểu tóc tuyệt vời là nhờ nhà tạo mẫu Khánh Vĩnh Hoàng - một người bạn thân.

Công đoạn cuối năm 2015 đầu 2016, Thanh Thảo để kiểu tóc tém phong cách với mái đổ dài nhuộm tím. Cô thường lựa chọn bộ cánh theo xu hướng váy cut-out (phải) và xẻ ngực (trái).

Chuẩn bị cho liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát tại Thủ đô tham gia 04 tuần 7 năm nay, cô đổi sang mái tóc quà bồng bềnh.

Hiện nay, Thanh Thảo lựa chọn gu phong cách dịu dàng, gợi cảm hơn. Trong những bộ ảnh hoặc trên sân khấu, cô thường mặc các thiết kế trễ vai, hở ngực để tôn nét đẹp hình thể.

Tâm Giao  |  


Có thể bạn quan tâm: váy ngủ gợi cảm vera

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét