Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Tiền truyện Harry Potter - sinh vật thú vị, nhân loại mờ nhạt - VnExpress Giải Trí

Fantastic Beast & Where To Find Them (gọi tắt là Fantastic Beasts) là phần thứ nhất trong loạt phim năm tập về tiền truyện Harry Potter. Thành quả khắc ghi lần đầu tiểu thuyết gia J.K Rowling viết kịch phiên bản và lần thứ năm đạo diễn David Yates quay về với câu chuyện can hệ đến cậu bé xíu phù thủy. 

Tình tiết lấy bối cảnh những năm 1920, xoay quanh hành trình giáo sư trẻ Newt Scamander (Eddie Redmayne đóng) đi bắt những sinh vật huyền bí anh để sổng khỏi vali thần kỳ ở New York. Đồng thời, giám đốc an toàn Hiệp hội phép thuật Mỹ là Percival Graves (Colin Farrell) phải tìm cách chống trả mưu đồ gây hại quả đât của phù thủy hắc ám Geller Grindelwald. 

Nhì tuyến truyện này liên tục luân chuyển, mang màu sắc đối nghịch. Ví như như tuyến của Newt và những người bạn mới tại New York có phần hài hước, tươi sáng, tuyến của Percival lại u tối, chứa đựng phổ quát nút thắt.

tien-truyen-harry-potter-gay-an-tuong-nho-dan-sinh-vat-ky-la

Poster phim "Fantastic Beast & Where To Find Them".

Điểm chiến thắng nhất của phim là sản xuất hàng loạt sinh vật kì bí ngộ nghĩnh. Mỗi giống loài đều để lại tuyệt hảo riêng với người xem. Nhị sinh vật thu được phổ biến thiện cảm nhất là Niffler và Bowtruckle. Niffler là con vật lai giữa chuột chũi và thú mỏ vịt, có thị hiếu sưu tập những thứ lấp lánh. Bowtruckle là chàng cây nhỏ dại dễ làm người xem liên tưởng đến anh hùng The Groot trong Guardians of The Galaxy của Marvel.

Dù toàn bộ, các loài sinh vật huyền bí ngụ cư vừa vặn vẹo trong chiếc vali thần kỳ của chàng pháp sư Newt. Với sức chứa to đùng, mỗi ngăn trong vali mở ra một quả đât riêng mang các đặc điểm sinh thái khác nhau tương ứng các vùng địa lý - sa mạc, rừng rậm, núi tuyết… Đây là nơi Newt nuôi dưỡng, tìm hiểu và mua bí quyết bảo tàng những sinh vật anh tích lũy được trên chuyến đi.

tien-truyen-harry-potter-sinh-vat-loi-cuon-con-nguoi-mo-nhat-1

Sinh vật hình cây ngộ nghĩnh trong phim.

Lần đầu trực tiếp khiến cho biên kịch, nhà văn J.K Rowling và các cộng sự mang lại một mạch phim trôi chảy cùng giọng điệu vui nhộn. Những người nào chưa từng nhân thức tới nhân loại phù thuỷ của bà đều có thể thuận lợi ăn uống tác phẩm. Các khái niệm, định nghĩa cũ và mới đều được bà khéo léo giải thích duyệt các câu thoại, hình ảnh trực giác. Hình như đó, nữ tác giả còn không quên gợi thành lập những hero, chi tiết quen thuộc cho người ái mộ như mối địa chỉ giữa Albus Dumbledore và Newt, sự hiện ra của ký hiệu bảo vật tử thần… Hai anh hùng dễ thương là chàng khiến bánh ngọt (Jacob) và cô gái đọc được suy nghĩ của người khác (Queenie) giúp phim thêm hài hước.

Hình như đó, phim chưa có kịch tính cũng như thiếu rực rỡ ở tuyến truyện can dự tới con người.

Ngoài ra phô diễn dàn sinh vật huyền bí đặc sắc, nội dung chính của công trình lại khá dễ chơi và chứa đựng đa dạng chi tiết lặp lại. Hình ảnh cô bé xíu mồ côi ở cùng nhà với Credence luôn miệng ca bài ca chửi rủa phù thuỷ hay những cuộc chạm mặt không đi đến kết quả của Percival và Credence nhịn nhường như trở nên không quan trọng, thậm chí hé tạo dựng một bí quyết lộ liễu về nút thắt của phim.

Các nhà khiến cho phim chưa khiến người theo dõi thỏa mãn về một thế giới phù thuỷ nằm ngoài phạm vi nước Anh. Ví như như người xem từng trằm trồ khi xem Harry Porter and The Sorceror Stone với những con phường, cửa hiệu kì quái, tòa tháp kiến trúc kì cục, họ sẽ có phần hụt hẫng khi xem phim tiền truyện mới. Quả đât phù thủy tại New York được thể hiện khá chắp vá và chỉ gói gọn bên trong những vị trí nhất quyết như công ty của Hiệp hội phép thuật Mỹ, nhà của nhì chị em Tina và Queenie, quán rượu của gã buôn bán sinh vật huyền bí Gnarlack.

tien-truyen-harry-potter-sinh-vat-loi-cuon-con-nguoi-mo-nhat-2

Eddie Redmayne (phải) rập khuôn lối diễn ở các vai cũ.

Một điểm chưa thuyết phục khác nằm ở khâu xây dựng hero loài người, nhân tố đúng ra phải là ưu điểm đối với J.K Rowling. Thay vì một bộ ba tuyệt hảo, đa sắc thái như Harry, Ron và Hermione, tương tác giữa bộ tứ anh hùng chính phim mới - Newt (Eddie Redmayne đóng), Jacob (Dan Fogler), Tina (Katherine Waterston ) và Queenie (Fine Frenzy) - chỉ dừng ở mức ăn ý, chưa có bỗng nhiên phá.

Anh hùng Newt Scamander của Eddie Redmayne có đa dạng đất diễn nhưng lại thiếu điểm thu hút. Yếu tố này có thể lý giải là J.K Rowling muốn giữ lại những chi tiết đắt giá về thân thế của anh cho các phần phim sau. Về diễn xuất, Eddie Redmayne còn rập khuôn và gợi cho người xem về các màn hoá thân trước đây.

Ngoài ra, diễn viên Ezra Miller vẫn bị đóng khuông trong những vai diễn không tầm thường về mặt tâm lý. Colin Farrell chỉ đích thực gây bất thần ở cuối phim.

Fantastic Beast & Where To Find Them (Sinh vật kì bí và nơi mua ra chúng) ra rạp vietnam trong khoảng ngày 18/11.

*Trailer phim "Fantastic Beast & Where To Find Them"

Tùng Phước


Có thể bạn quan tâm: váy ngủ gợi cảm đà nẵng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét